posttoday

ACE ยันไม่ได้รับผลกระทบหลังเด้งบิ๊กตำรวจผู้ถือหุ้นใหญ่

24 มกราคม 2563

ACE แจงตลาด ผู้ถือหุ้น และสื่อ เดินหน้าธุรกิจพลังงานตามแผนที่วางไว้ ไม่หวั่นได้รับผลกระทบจากบิ๊กตำรวจผู้ถือหุ้นโดนย้าย

ACE แจงตลาด ผู้ถือหุ้น และสื่อ เดินหน้าธุรกิจพลังงานตามแผนที่วางไว้ ไม่หวั่นได้รับผลกระทบจากบ๊กตำรวจผู้ถือหุ้นโดนย้าย

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) ได้ลงนามในหนังสือชี้แจงเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 ถึงกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทขอเรียนชี้แจงว่า ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และสื่อมวลชน ที่ได้สอบถามเรื่องผลกระทบที่อาจมีต่อบริษัทฯ จากการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ

บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากท่านไม่ได้เป็นผู้บริหาร หรือกรรมการของบริษัทฯ หรือ ตัวแทนของบริษัท แต่อย่างใด ที่สำคัญบริษัทฯ มีการบริหารงานด้วยระบบมืออาชีพ ตามหลักธรรมาภิบาล โดยคณะกรรมการ คณะผู้บริหาร และบุคคลากรของบริษัท ซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญทั้งในอุตสาหกรรมพลังงานและการลงทุนเป็นอย่างดี

สุดท้ายนี้ บริษัท ขอเรียนให้ความเชื่อมั่นต่อผู้ลงทุนว่า การดำเนินธุรกิจ การพัฒนาโครงการ รวมทั้งการขยายกิจการในอนาคตของบริษัท ยังดำเนินไปอย่างปกติตามแผนการที่วางไว้ทุกประการ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งลงวันที่ 23 ม.ค. 2563 ให้พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) มาปฎิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากพล.ต.อ.วิระชัย มีพฤติการณ์และการกระทำซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ในการอำนวยการยุติธรรม กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และการปฎิบัติราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย