posttoday

QHHRประกันรายได้3ปีแรก7-8%

27 มิถุนายน 2555

QH ออก กองทุนอสังหาฯ QHHR ประกันรายได้ 3 ปีแรก 7-8%

QH ออก กองทุนอสังหาฯ QHHR ประกันรายได้ 3 ปีแรก 7-8%

นางสุวรรณา พุทธประสาท กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้ง กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ควอลิตี้ เฮ้าส์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ (QHHR) ซึ่งจะลงทุนใน 3 โครงการในเครือเซนเตอร์พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ ประกอบด้วย ลงทุนในกรรมสิทธิ์ของโครงการเซนเตอร์พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ เพชรบุรี และโครงการเซนเตอร์พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ สุขุมวิท และลงทุนในสิทธิการเช่าอายุ 14 ปีของโครงการเซนเตอร์พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์หลังสวน มูลค่ากองทุน 3,360 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ ในฐานะผู้สนับสนุนจะรับประกันรายได้ค่าเช่าขั้นต่ำตลอด 3 ปีแรกหลังจากที่กองทุนลงทุนในทรัพย์สิน โดยการรับประกันรายได้ขั้นต่ำในช่วง 6 เดือนของปี 2555 จะอยู่ที่ 143.90 ล้านบาท ปี  2556 จะอยู่ที่ 266.10 ล้านบาท ปี 2557 อยู่ที่ 278.30 ล้านบาท และช่วง 6 เดือนของปี 2558 อยู่ที่ 146.70 ล้านบาท หรือปีละประมาณ 7-8%

นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในฐานะผู้บริหารกองทุน กล่าวว่า โครงการทั้ง 3 แห่งยังมีจุดเด่นอยู่ที่การผสมผสานการให้บริการในรูปแบบ ของเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์และโรงแรม เนื่องจากโครงการเป็นเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ซึ่งจะช่วยสร้างผลตอบแทนที่แข็งแกร่งให้กับโครงการ โดยในส่วนของบริการเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์นั้นจะมีฐานลูกค้าระยะยาวที่ช่วยลดความผันผวนด้านรายได้ ในขณะเดียวกัน การรับลูกค้าระยะสั้นในรูปแบบโรงแรมทำให้สามารถคิดค่าเช่าพักได้ในอัตราที่สูงกว่า และสามารถจับกลุ่มลูกค้าได้ทั้งชาวต่างชาติที่เข้าพักอาศัยในประเทศไทย และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เชื่อว่า กองทุน QHHR จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะลงทุนในทรัพย์สินที่ผสมผสานระหว่างการลงทุนกรรมสิทธิ์ (Freehold) และสิทธิการเช่า (Leasehold)

“ต้องยอมรับว่า การบริหารจัดการภายใต้แบรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในการบริหารและจัดการโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์มาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี และได้รับการจัดอันดับให้เป็น Service Apartment Chain อันดับหนึ่ง ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากที่สุดในประเทศไทยมากถึง 2,500 ยูนิต จากจำนวน 11 โครงการ จะทำให้มั่นใจได้ถึงผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ” นายสุชาย กล่าว