posttoday

“เงินติดล้อ” มั่นใจถูกคุมคิดดอกเบี้ยแพง ไม่กระทบธุรกิจ

27 มิถุนายน 2565

“เงินติดล้อ” แจง สคบ.คุมเพดานดอกเบี้ยเช่าซื้อจักรยานยนต์ไม่กระทบต่อธุรกิจ

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ หรือ TIDLOR กล่าวว่า หลังมีความคืบหน้า สคบ.เคาะเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และรถยนต์ จนเกิดความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการลีสซิ่งทั้งตลาด นั้น ในส่วนของบริษัทมั่นใจและไม่กังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

เนื่องจากปัจจุบัน พอร์ตสินเชื่อของธุรกิจเติบโตหลักมาจากกลุ่มสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกัน นอกจากนี้ในส่วนของพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุก ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์การควบคุมของสคบ.

สำหรับยอดสินเชื่อ เดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่องตามแผนที่ได้ตั้งไว้ โดยเฉพาะการขยายตัวในกลุ่มสินเชื่อบัตรติดล้อทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจลูกค้าในการเพิ่มความสะดวกสบาย สามารถกดใช้วงเงินคงเหลือได้ 24 ชั่วโมง 7 วัน ผ่านตู้ ATM กว่า 50,000 ตู้ทั่วประเทศ และในส่วนของเบี้ยประกันภัย เติบโตโดดเด่นไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน ชูโรงด้วยประกันภัยรถยนต์ แบ่งจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยด้วยเงินสดได้สูงสุด 10 เดือน ค่าเบี้ยเท่าไรก็หาร 10 ได้จริง ไม่มีเงื่อนไข จ่ายเท่ากันทุกงวด ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต คุ้มครองทันทีที่จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยตั้งแต่งวดแรก

โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทเพิ่งเปิดตัวตราสัญลักษณ์ของแบรนด์ลูก “ประกันติดล้อ” นายหน้าประกันภัยครบวงจร อย่างเป็นทางการ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำอันดับ 2 ของนายหน้าประกันภัยที่มุ่งเน้นลูกค้ารายย่อย งานนี้ผู้ถือหุ้นสบายใจได้ว่าภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ จะยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้