posttoday

ธ.ไทยเครดิต เปิดตัว ‘สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล’ ดอกเบี้ย 9.99% ต่อปี

01 มิถุนายน 2565

ธ.ไทยเครดิต เปิดตัว ‘สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล’ พร้อมรุกตลาดเต็มรูปแบบ อัดโปรดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 2 ปี

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เดินหน้ารุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทยเต็มตัว เปิดตัวสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดในตลาดเพียง 9.99% ต่อปี นานสูงสุดถึง 2 ปี ซึ่งถือเป็นระยะเวลาอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่นานที่สุด เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการจัดการกับปัญหาหนี้สินที่กำลังเผชิญอยู่อย่างแท้จริง พร้อมวงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 2 ล้านบาท มุ่งเป้ามนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ประจำและมีประวัติเครดิตดี ซึ่งต้องการรวมหนี้เพื่อลดภาระค่างวดรายเดือน เพิ่มสภาพคล่องให้มีฐานะทางการเงินดีขึ้น

สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” มุ่งช่วยแก้ปัญหาหนี้สินให้กับมนุษย์เงินเดือนที่มีความรับผิดชอบและมีความตั้งใจจริงที่จะจัดการปัญหาหนี้สินที่เพิ่มพูนขึ้น อันมีสาเหตุมาจากดอกเบี้ยจากหนี้ปัจจุบันที่เรียกเก็บในอัตราสูง ส่งผลให้การบริหารจัดการหนี้ยากขึ้นเรื่อยๆ และมีทางเลือกจำกัด

นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “คนทำงานที่มีรายได้ประจำและมีประวัติเครดิตที่ดีควรจัดเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงต่ำ ไม่ควรต้องจ่ายดอกเบี้ยแพงๆ จากการศึกษาของธนาคาร เห็นได้ชัดว่าปัญหาหลักของลูกค้ามาจากหนี้ที่กระจายเป็นหลายก้อน ทำให้บริหารจัดการยากและพอกพูนขึ้นเรื่อยๆ จนลูกค้ารู้สึกเหมือนมีหนี้ท่วมตัว เราจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” เพื่อช่วยบรรเทาความกังวลของลูกค้า ด้วยการรวมหนี้เป็นก้อนเดียว ทำให้บริหารจัดการง่าย และมีอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดในตลาด เพียง 9.99% ต่อปี นานสูงสุดถึง 2 ปี ซึ่งถือเป็นระยะเวลาอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่นานที่สุด เพื่อเป็นทางออกในการจัดการปัญหาหนี้สินสำหรับกลุ่มพนักงานที่มีรายได้ประจำอย่างแท้จริง”

“ที่สำคัญ สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” ไม่ต้องใช้หลักประกัน หรือบุคคลค้ำประกัน เพียงลูกค้าเป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 30,000 บาท ขึ้นไป และมีประสบการณ์ทำงานไม่ต่ำกว่า 4 เดือน” นายวีรเวท ไชยวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและธนบดี ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) กล่าว

นายรอย กล่าวเสริมว่า “เมื่อหนี้ครัวเรือนพุ่งสูงขึ้น เราพบว่าผู้บริโภคชั้นดีจำนวนไม่น้อยต้องแบกรับภาระหนี้สินที่มีเป็นจำนวนมากอย่างยากลำบาก ธนาคารไทยเครดิตซึ่งยึดมั่นในปรัชญา ‘Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ’ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” ขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกที่ง่ายกว่าสำหรับลูกค้าที่ทำงานหนัก ช่วยให้ลูกค้าสามารถย้อนกลับไปเริ่มต้นบริหารจัดการการเงินของตนเองใหม่แบบขาวสะอาดและดูแลง่ายขึ้น”