posttoday

เวิลด์ลีส เน้นเร็ว มัดใจลูกค้าสินเชื่อรถจักรยานยนต์ปีหน้า

19 ธันวาคม 2564

วิลด์ลีส มุ่งเน้นบริการรวดเร็ว มัดใจลูกค้าสินเชื่อรถจักรยานยนต์ปีหน้า ตั้งเป้ากระชับขั้นตอนทำงาน และใช้เทคโนโลยี เข้าถึงพันธมิตร เพื่อเข้าถึงลูกค้า

นางสาวบุปผา ไชยพิณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ในเครือธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า หลังการเปิดประเทศ กิจกรรมเศรษฐกิจเริ่มกลับมาคึกคัก และคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 2565 น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะครึ่งปีหลัง บริษัท เวิลด์ลีส จึงเตรียมแผนเพื่อเตรียมพร้อม ส่งมอบบริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าตลาดจะกลับมาฟื้นตัวตามในปีหน้า โดย 3 แกนหลักของ กลยุทธ์บริษัท ปี 2565 คือ บริการลูกค้าด้วยความรวดเร็ว กระชับขั้นตอนการทำงาน และนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ เพื่อบรรลุเป้าหมาย เข้าถึงพันธมิตรและเข้าถึงลูกค้า ได้ดีขึ้น และรวดเร็วยิ่งขึ้น

สำหรับในช่วง 2 ปีที่ลูกค้าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เวิลด์ลีสได้ปรับตัวโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยดูแลลูกค้า ผ่านแอปพลิเคชั่น SOM (แอปส้ม) ตามมาตรการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) - เพื่อความปลอดภัยของทั้งลูกค้าและพนักงาน ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีสินเชื่อ และ ติดต่อขอความช่วยเหลือ หรือ ข้อมูล รวมทั้งสมัครเข้าโครงการพักชำระหนี้ผ่านแอปพลิเคชั่น SOM และทางบริษัทจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป

แอปพลิเคชั่น SOM ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้จำนวนลูกค้าที่ดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชั่น SOM ณ ตอนนี้มีมากกว่า 5 หมื่นบัญชี และลูกค้าก็มีการเปลี่ยนพฤติกรรมที่ยอมรับในเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น จากเดิมลูกค้าส่วนใหญ่ชำระค่างวดที่สาขา ปัจจุบัน ลูกค้าลดการใช้เงินสด โดยชำระผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือเป็นส่วนใหญ่ และใช้ QR Code ชำระผ่านช่องทางบริการของพันธมิตรกว่า 10,000 จุดทั่วประเทศ

นางสาวบุปผา กล่าวว่า จากภาวะโควิด ยอดสินเชื่อใหม่ประเภทสินเชื่อที่มีทะเบียนรถจักรยานยนต์เป็นประกันมีการเติบโตขึ้น เพราะลูกค้าต้องการเงินสดมาหมุนเวียนชั่วคราว ลูกค้าของเวิลด์ลีสที่ผ่อนสินเชื่อรถจักรยานยนต์มาครึ่งทางสามารถขอสินเชื่อที่มีทะเบียนรถจักรยานยนต์เป็นประกัน หากเป็นลูกค้าเก่าประวัติดี แทบอนุมัติได้ทันที เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้า

“ในช่วง10 เดือนที่ผ่านมาของปี 2564 นี้ ยอดขายรถจักรยานยนต์อยู่ที่ 1.4 ล้านคัน แม้ภาพรวมจะชะลอ แต่คนยังต้องการรถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด รถมอเตอร์ไซค์ใช้เวลาผ่อนสั้น ไม่เกิน 3 ปี รถมอเตอร์ไซคเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำเนินชีวิตในครัวเรือน ผู้ปกครองมีไว้ขับขี่รับ-ส่งลูกไปโรงเรียน ขับขี่ไปทำงาน ขับขี่ไปทำเกษตร

นอกจากนี้ เวิลด์ลีสจะเน้นผลิตภัณฑ์ประกันคุ้มครองสินเชื่อจากอุบัติเหตุ โดยบริษัทจะไม่บังคับลูกค้าว่าต้องทำประกัน แต่จะเน้นการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจความสำคัญของประกันคุ้มครองสินเชื่อ เพราะจากสถิติพบว่า อัตราการเกิดอุบัติจากรถจักรยานยนต์ไม่เคยลดลง นอกจากคุ้มครองอุบัติเหตุแล้วข้อดีอีกอย่างคือ คือ คุ้มครองรถจักรยานยนต์กรณีรถหายด้วย

ทั้งนี้ เวิลด์ลีส ได้จัดการสัมนาออนไลน์กับพันธมิตรทั่วประเทศ เพื่อแถลงนโยบาย กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งวิเคราะห์สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ และต่อยอดบริการอันเป็นเลิศกับคู่ค้า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564