posttoday

เปิดเทคนิคลงทะเบียนคนละครึ่งให้สำเร็จ

15 มิถุนายน 2564

คลัง เปิดเทคนิคให้ประชาชนลงทะเบียน คนละครึ่งให้สำเร็จ ไม่พลาดต้องแก้ไขข้อมูลใหม่

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ลงทะเบียนจำนวนหนึ่ง มีการกรอกข้อมูลผิดพลาด เช่น ชื่อ นามสกุล ข้อมูลไม่ตรงกับฐานข้อมูล ซึ่ง ขณะนี้ระบบ ได้เริ่มทยอยส่ง เอสเอ็มเอส แจ้งว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" ไปให้ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว เป็นกลุ่มแรก

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่ได้รับเอสเอ็มเอสดังกล่าว เข้าไปแก้ไข กรอกข้อมูลใหม่ให้ถูกต้องได้ทันที ผ่าน 2 ช่องทางคือ แอพพลิเคชันเป๋าตัง ที่ระบบจะมีการดึงข้อมูลเดิมมาใช้อัตโนมัติ และ เว็บไซต์ คนละครึ่ง ที่จะต้องกรอกข้อมูลเองทั้งหมด สำหรับผู้ลงทะเบียนใหม่

สำหรับกลุ่มที่ ข้อมูลถูกต้องแล้ว ให้รอเอสเอ็มเอส ภายใน 3 วัน แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิ และเริ่มใช้จ่ายได้ทันที เบื้องต้นคาดว่าจะโอนเงินได้วันที่ 1 ก.ค. นี้ ส่วนผู้ที่ร่วมโครงการคนละครึ่งครั้งแรก จะต้องโหลดแอพพลิเคชันเป๋าตัง และเข้าสู่ระบบการยืนยันตัวตนตามขั้นตอน จากนั้นจึงจะใช้สิทธิได้ตามปกติ

ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งไปแล้วจำนวนประมาณ 25.5 ล้านสิทธิ เหลือสิทธิให้ลงทะเบียนอีกประมาณ 5.5 ล้านสิทธิ โดยเปิดให้ลงทะเบียนทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. จนครบจำนวน 31 ล้านสิทธิ