posttoday

คลังเปิดแก้ไขข้อมูลคนละครึ่งลงไม่ถูกต้อง

14 มิถุนายน 2564

คลังส่งเอสเอ็มเอสแจ้งลงทะเบียนคนละครึ่งไม่ถูกต้อง ให้กลับมาแก้ไขข้อมูลทันที ส่วนกลุ่มถูกต้องรอยืนยันผลใน 3 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ในวันที่ 14 มิ.ย.2564 วันแรก เวลา 20.00 น. มียอดผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 23 ล้านสิทธิ คงเหลือสิทธิกว่า 7.8 ล้านสิทธิ โดยกระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่องทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. จนกว่าจะครบที่ 31 ล้านสิทธิ

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ในการลงทะเบียนวันแรก พบว่า มีผู้ลงทะเบียนจำนวนหนึ่ง มีการกรอกข้อมูลผิดพลาด เช่น ชื่อ นามสกุล ข้อมูลไม่ตรงกับฐานข้อมูล ซึ่ง ขณะนี้ระบบ ได้เริ่มทยอยส่ง เอสเอ็มเอส แจ้งว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" ไปให้ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว เป็นกลุ่มแรก

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่ได้รับเอสเอ็มเอสดังกล่าว เข้าไปแก้ไข กรอกข้อมูลใหม่ให้ถูกต้องได้ทันที ผ่าน 2 ช่องทางคือ แอพพลิเคชันเป๋าตัง ที่ระบบจะมีการดึงข้อมูลเดิมมาใช้อัตโนมัติ และ เว็บไซต์ คนละครึ่ง ที่จะต้องกรอกข้อมูลเองทั้งหมด สำหรับผู้ลงทะเบียนใหม่

สำหรับกลุ่มที่ ข้อมูลถูกต้องแล้ว ให้รอเอสเอ็มเอส ภายใน 3 วัน แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิ และเริ่มใช้จ่ายได้ทันที เบื้องต้นคาดว่าจะโอนเงินได้วันที่ 1 ก.ค. นี้ ส่วนผู้ที่ร่วมโครงการคนละครึ่งครั้งแรก จะต้องโหลดแอพพลิเคชันเป๋าตัง และเข้าสู่ระบบการยืนยันตัวตนตามขั้นตอน จากนั้นจึงจะใช้สิทธิได้ตามปกติ

น.ส.กุลยา กล่าวว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะไม่มีการตัดสิทธิผู้ที่มาลงทะเบียน เพราะไม่มีเงื่อนไขเหมือนโครงการเราชนะ เช่น มีเงินฝากเกิน 5 แสนบาท หากมีสัญชาติไทย อายุเกิน 18 ปี ไม่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็ร่วมโครงการได้ทุกคน