posttoday

อินโดรามาฯ เปิดเกม 'กรีน ไฟแนนช์' บัญชีเงินฝากเพื่อความยั่งยืน

12 พฤษภาคม 2564

อินโดรามา เวนเจอร์ส ย้ำกลยุทธ์ความยั่งยืนลงทุนในบัญชีเงินฝากสีเขียว ธนาคารเอชเอสบีซีสนับสนุนโครงการส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อความยั่งยืนโลก

นายซันเจย์ อาฮูจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ดำเนินธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับโลก เปิดเผยว่า ไอวีแอล ตอกย้ำกลยุทธ์ความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน โดยเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่ลงทุนในบัญชีเงินฝากสีเขียว (Green Deposit) ของธนาคารเอชเอสบีซี ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ เพื่อสนับสนุนโครงการที่ส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) อันจะเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวม

"บัญชีเงินฝากสีเขียวเป็นอีกก้าวสำคัญของวาระด้านความยั่งยืนของอินโดรามา เวนเจอร์ส ด้วยบริษัทฯ ต้องการมีบทบาทมากขึ้นในการสนับสนุนความมุ่งมั่นของประชาคมโลกที่กำลังมุ่งสู่เป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์” นายซันเจย์ กล่าว

นายกฤษฎา แพทย์เจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่าเอชเอสบีซี พร้อมสานต่อความร่วมมือดีๆ ดังกล่าวร่วมกับ ไอวีแอล เพื่อทำให้ความมุ่งมั่นในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

ขณะที่ ไอวีแอล ได้รับการยอมรับระดับโลก โดยในปี 2563 บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI (Dow Jones Sustainability Indices) เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันด้วยคะแนนการประเมินด้าน ESG ที่พัฒนาขึ้นจากเดิม รวมถึงได้รับสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (sustainability-linked loan) และสินเชื่อสีน้ำเงิน (Blue Loan) เป็นรายแรกในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการขยายกำลังการรีไซเคิลของบริษัทฯ การลงทุนในการใช้พลังงานทดแทน และโครงการพัฒนาการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิผล

โดย ไอวีแอล ได้ตั้งเป้าหมายด้านความยั่งยืนและความเป็นกลางทางคาร์บอนที่ท้าทาย อาทิ การเพิ่มกำลังการรีไซเคิลเป็น 750,000 ตันต่อปีภายในปี 2568 การลดอัตราการใช้พลังงาน 5% ภายในปี 2568 การลดอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 10% ภายในปี 2568 และการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน 25% ภายในปี 2573 โดยบริษัทฯ กำลังลงทุน 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐในโครงการที่มีวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมายเหล่านี้