posttoday

คลังเร่งคุมเข้มการแพร่ระบาดและการติดเชื้อโควิด

07 เมษายน 2564

คลังเร่งคุมเข้มการแพร่ระบาดและการติดเชื้อโควิด สั่งผู้ที่สัมผัสมีความเสี่ยงกักตัวทันที

กระทรวงการคลังรายงานว่า ได้รับทราบว่า สื่อมวลชนสายเศรษฐกิจประจำกระทรวงการคลังจำนวนหนึ่งอยู่ในข่ายความเสี่ยงติดเชื้อ Covid-19

กระทรวงการคลังขอยืนยันว่าทันทีที่ได้ทราบข่าว และได้รับการยืนยันถึงความเสี่ยงข้างต้น ผู้บริหารกระทรวงการคลังไม่ได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้มีการสั่งการและดำเนินการอย่างเร่งด่วน (วันอังคารที่ 6 เมษายน 2564) ดังนี้

1. แจ้งให้บุคลากรของกระทรวงการคลัง ที่มีความเสี่ยง ดำเนินการตรวจหาเชื้อโดยเร่งด่วน และเข้ารับการกักตัวเพื่อเฝ้ารอดูอาการ 14 วันตามมาตรฐานทางสาธารณสุข

2. ประสานกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในฐานะผู้จัดกิจกรรม เพื่อยืนยันรายละเอียดของสื่อมวลชนสายเศรษฐกิจประจำกระทรวงการคลังที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง และขอความร่วมมือให้ทำงานที่บ้าน (work from home) เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้ารอดูอาการ

3. ทำความสะอาดและฉีดฆ่าเชื้อบริเวณห้องพักสื่อมวลชนประจำกระทรวงการคลัง ห้องแถลงข่าว บริเวณห้องทำงานผู้บริหารกระทรวงการคลัง สำนักงาน และบริเวณอื่นๆ ที่เป็นจุดเสี่ยง

4. ประสานหน่วยงานในสังกัดที่ได้มีการติดต่อกับสื่อมวลชนสายเศรษฐกิจประจำกระทรวงการคลังที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ให้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะได้มีการติดตามเรื่องดังกล่าว และเฝ้าระวังความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ บุคลากรของกระทรวงการคลัง และสื่อมวลชนสายเศรษฐกิจประจำกระทรวงการคลังอย่างใกล้ชิด อาทิ การฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ มากขึ้นในความถี่ที่มากยิ่งขึ้น และประเมินสถานการณ์ต่างๆ อย่างรัดกุม เพื่อให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าการบริการประชาชน และการบริหารงานต่างๆ ของกระทรวงการคลัง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปลอดภัยสูงสุด