posttoday

รัฐบาลเร่งชวนเที่ยวไทยช่วงหยุดยาวสงกรานต์

05 เมษายน 2564

รองนายกชวนคนไทยเที่ยวไทย อุดหนุนไทยด้วยกัน ช่วงหยุดยาวสงกรานต์

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน โพสต์เฟสบุ๊ค ว่า

ในช่วงเดือนแห่งเทศกาลหยุดยาวคราวนี้ ผมอยากชวนคนไทยเที่ยวไทย อุดหนุนไทยด้วยกัน อย่างเช่นจังหวัดเลยที่ผมเพิ่งไปลงพื้นที่มา เป็นอีกที่หนึ่งที่มีความพร้อมเรื่องการท่องเที่ยวและการเดินทางมากครับ

ผมและคณะทำงานได้ลงพื้นที่จังหวัดเลย เพื่อติดตามโครงการที่ได้รับอนุมัติงบประมาณจากรัฐบาลกว่า 20 โครงการ เป็นเม็ดเงินลงสู่ชุมชนกว่า 10 ล้านบาท โดยผมและคณะทำงานต่างรู้สึกประทับใจในการตรวจเยี่ยมจังหวัดเลยวันนี้

ตั้งแต่ท่าอากาศยานจังหวัดเลยที่มีการปรับปรุงให้เชื่อมโยงกับคมนาคมขนส่งและขยายอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ พร้อมรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวในอนาคต การพัฒนาด้านโลจิสติกส์ โดยมีแผนปรับปรุงสะพานมิตรภาพน้ำเหืองไทย-ลาว เพื่อช่วยสนับสนุนการค้าชายแดนผ่านพรมแดนบ้านนากระเซ็ง อำเภอท่าลี่ กับประเทศลาวเพื่อนบ้านของเรา

รัฐบาลเร่งชวนเที่ยวไทยช่วงหยุดยาวสงกรานต์

การเปิดสกายวอล์ก พระใหญ่ภูคกงิ้ว อำเภอเชียงคาน แลนด์มาร์กท่องเที่ยวชายแดนแห่งใหม่ ที่มองเห็นแม่น้ำเหืองไหลบรรจบแม่น้ำโขงและทัศนียภาพของประเทศลาว ไปจนถึงตลาดถนนคนเดินวิถีเชียงคาน ที่ยังคงวิถีชีวิต ขนบประเพณีและวัฒนธรรมของชาวเชียงคาน มีเสน่ห์ดึงดูดให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชนถนนชายโขง

ประเทศไทยเรายังมีความสวยงามอีกมากมายรอให้คนไทยทุกคนไปสัมผัส ผมจึงอยากให้ทุกคนใช้เวลาในเดือนแห่งเทศกาลนี้ เดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย เป็นโอกาสดีที่คนไทยทุกคนจะได้ช่วยกันกระตุ้นให้เศรษฐกิจไทยหมุนเวียนและฟื้นตัวกลับมาโดยเร็วครับ