posttoday

ยูโอบี ประเทศไทย เพิ่มมาตรการปลอดภัยจากโควิด

15 มีนาคม 2564

ยูโอบี ประเทศไทย เพิ่มมาตรการปลอดภัยจากโควิด ติดตั้งฟิล์มฆ่าเชื้อโรค บริเวณพื้นที่เสี่ยงต่อการสัมผัสภายในสาขาทั่วประเทศ

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในสาขาของธนาคาร โดยการติดตั้งฟิลม์ที่เคลือบสารป้องกันเชื้อโรคด้วยเทคโนโลยี NanoShield บนพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการสัมผัสสูง ได้แก่ เคาน์เตอร์เบิก-ถอนเงิน หน้าจอเครื่องกดบัตรคิว เคาน์เตอร์เขียนใบฝาก-ถอนเงิน และโต๊ะให้คำปรึกษาด้านการเงิน การติดตั้งแผ่นฟิล์มเคลือบสารที่สามารถฆ่าเชื้อโรคด้วยตัวเอง เป็นมาตรการป้องกันเพิ่มเติมของทางธนาคาร เพื่อดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน เนื่องจากยังคงมีความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ฟิล์มฆ่าเชื้อโรคที่ธนาคารนำมาติดตั้งนี้ มีส่วนประกอบของอนุภาคนาโนของทองแดง ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถฆ่าเชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรียที่ตกลงบนผิวสัมผัสที่เคลือบด้วยฟิลม์นี้ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งจะทำการติดตั้งทั้ง 152 สาขาของธนาคารยูโอบี ประเทศไทยภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยขณะนี้ธนาคารได้ดำเนินการติดตั้งมาตรการป้องกันนี้ในสาขาที่อยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงเช่น สมุทรสาคร และสมุทรสงครามเป็นที่เรียบร้อย

ยูโอบี ประเทศไทย เพิ่มมาตรการปลอดภัยจากโควิด

นางสาวปิยพร รัตน์ประสาทพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือข่ายสาขาและบริการดิจิทัล ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “การดูแลสุขอนามัยและสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีของลูกค้าและเพื่อนพนักงานเป็นสิ่งที่เราให้ความใส่ใจมากที่สุด การเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเมื่อเร็วๆ นี้สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายของโลกในการต่อสู้กับการแพร่ระบาด ในขณะที่การเข้ามาติดต่อทำธุรกรรมกับธนาคารยังคงเป็นสิ่งจำเป็น เราจึงต้องการสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าและพนักงานว่าทางธนาคารได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างสภาพแวดล้อม การทำงานที่ปลอดภัยแก่ทุกคนที่เข้ามายังสาขาของธนาคาร”

ยูโอบี ประเทศไทย เพิ่มมาตรการปลอดภัยจากโควิด

การติดตั้งฟิลม์ฆ่าเชื้อโรคนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการเพิ่มเติมที่ทางธนาคารได้ดำเนินการอยู่ อันได้แก่

· คัดกรองอุณหภูมิสำหรับผู้เข้ามายังสาขาของธนาคารทุกท่าน

· ทำการเช็คอิน-เช็คเอ้าท์ด้วย QR Code ไทยชนะ ทุกครั้งที่เข้ารับบริการในสาขาของธนาคาร

· สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

· ปฏิบัติตามข้อกำหนดในการเว้นระยะห่างที่ปลอดภัยที่ 1 เมตรเมื่ออยู่ในสาขาของธนาคาร

· เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดภายในสาขา ตู้เอทีเอ็ม และเครื่องบริการธุรกรรมอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยเปิดให้บริการทุกสาขาตามปกติ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถดำเนินธุรกรรมผ่านช่องทางบริการดิจิทัลของธนาคารยูโอบี ได้แก่ แอปพลิเคชัน UOB Mighty, UOB Personal Internet Banking และ UOB Business Internet Banking สำหรับลูกค้าที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีบัตรเครดิตยูโอบี และสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถทำธุรกรรมได้ผ่าน LINE Connect ของ UOB Thai