posttoday

ศรีสวัสดิ์ ขายหุ้นกู้เกลี้ยง 3 พันล้าน

01 กุมภาพันธ์ 2564

ศรีสวัสดิ์ ขายหุ้นกู้หมดเกลี้ยง 3 พันล้านบาท ชูอัตราดอกเบี้ย 3-3.25% ผู้ลงทุนสถาบัน-รายใหญ่จองซื้อล้นหลาม

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีหลักประกันวงเงิน 3,000 ล้านบาท ให้กับผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งหลังจากที่บริษัทได้เปิดเสนอขายตั้งแต่วันที่ 21-26 มกราคม 2564 ผลปรากฏว่ามีผู้ลงทุนแห่จองซื้อหุ้นกู้ครบทั้งจำนวน อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าภายในปีนี้บริษัทจะมีการออกหุ้นกู้เพิ่มอีกประมาณ 3,000-6,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ

ทั้งนี้บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้ผ่าน 6 สถาบันการเงิน ซึ่งประกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร ธนาคารออมสิน และบล.เอเชียพลัส

นางสาวดวงใจ กล่าวต่อว่า การเสนอขายหุ้นกู้รอบนี้ได้แบ่งเป็น 2 ชุด โดยชุดที่ 1 วงเงินที่เสนอขายไม่เกิน 2,000 ล้านบาท อายุ 2 ปี 4 เดือน ดอกเบี้ย 3% และชุดที่ 2 วงเงินไม่เกิน 1,550 ล้านบาท อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 3.25% แต่ทั้งนี้รวมกัน 2 ชุดวงเงินที่เสนอขายไม่เกิน 3,000 ล้านบาท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ บริษัทต้องการนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ไปชำระคืนเงินกู้บางส่วนและที่เหลือเพื่อรองรับการขยายกิจการในอนาคต

“SAWADต้องขอบคุณผู้ลงทุนที่ให้การตอบรับในการจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทอย่างล้นหลาม สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายและแผนการขยายธุรกิจมีความต่อเนื่องและชัดเจน ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงโครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง ทำให้ตอบโจทย์ความน่าเชื่อถือของกลุ่มผู้ลงทุน” นางสาวดวงใจ กล่าว