posttoday

วอนคนไทยเที่ยวเถอะ อย่าตกใจอย่าการ์ดตก

04 ธันวาคม 2563

รมว.คลัง มั่นใจสาธารณสุข และฝ่ายความมั่นคง เอาโควิดอยู่ วอนคนไทยอย่าตกใจอย่าหยุดเที่ยว

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลระมัดระวังไม่ให้การระบาดของโควิด-19 กระทบการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งทางสาธารณสุขกับฝ่ายความมั่นคง สกัดกั้นการระบาดของโควิดที่เป็นคนไทยที่ลักลอบเข้าเมืองมาตายชายแดนช่องทางธรรมอย่างไม่ถูกต้องอย่างต่อเนื่อง

"ยังไม่กังวลเรื่องการระบาดของโควิดรอบใหม่จะกระทบกับเศรษฐกิจ เพราะคิดว่าสาธารณสุขและฝ่ายความมั่นคงของไทยเอาอยู่ เพราะมีประสบการณ์มาตั้งแต่ปิดประเทศก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเรามั่นใจว่าสุขภาพของคนในประเทศแข็งแรง แต่มีเรื่องแทรกการระบาดเข้ามา ทำให้เกิดการตกใจกันบ้าง" นายอาคม กล่าว

นายอาคม กล่าวยอมรับว่า การพบผู้ติดเชื้อในประเทศจะกระทบการท่องเที่ยวภายในประเทศที่ส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวกันเอง โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ แต่อยากให้ประชาชนเชื่อมั่นตามที่หมอบอกอยู่เสนอว่าการ์ดอย่าตก ไปเที่ยวได้แต่มาตรการดูแลตัวเองเข้มข้นหน่อย อย่าไปยกเลิกการเที่ยว ยอมรับว่าช่วงหลังอาจจะมีการหย่อนยานไปหน่อยตามโรงแรมและร้านอาหาร ในการตรวจคัดกรอง

"ผมคิดว่า คนไทยที่จองโรงแรมไปเที่ยวคงไม่อยากเสียสิทธิ ดังนั้นขอให้ไปเที่ยวเถอะ ไปเที่ยวเถอะ และก็ป้องกันตัวเองหน่อย" นายอาคม กล่าว