posttoday

บิ๊กตู่ยัน คนละครึ่งเฟส 2 มาแน่ๆ

25 พฤศจิกายน 2563

บิ๊กตู่ขอให้อดใจรอนิด คนละครึ่งเฟส 2 มาแน่นอน เนื่องจากโดยใจประชาชนและร้านค้าหาบเร่แผงลอย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม? กล่าวว่า รัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเพิ่มเติม ทั้ง โครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และอื่นๆ เนื่องจากลงพื้นที่พบกับประชาชนได้บอกว่าชอบดังกล่าว ทำให้มีรายได้เพิ่ม ทำให้ขายสินค้าดีขายหมดได้เร็ว ซึ่งร้านค้าสามารถเข้าโครงการได้ไม่จำกัด แต่คนที่ได้เฟสแรกจำกัดไว้ 10 ล้านคน ก็ต้องดูว่าเฟส 2 จะทำอย่างไรเพื่อให้ได้คนมีสิทธิมากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า มาตรการนละครึ่ง เฟส 2 มีแน่ๆ แต่ขอเวลาพิจารณารายละเอียด ได้ให้นโยบายฝ่ายปฏิบัติไปแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการกระตุ้นการบริหารช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย โครงการเฟสแรกตั้งงบประมาณไว้ 3 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าโครงการได้ 10 ล้านคน

สำหรับโครงการระยะที่ 2 ก็ต้องพิจารณากลุ่มไหนเข้ามาเพื่ม ซึ่งได้กำชับในการใช้เงินตรงนี้ ให้ผู้มีรายได้น้อยจริงๆ ผู้ประกอบการรายย่อย แม่ค้าขายปลีก ได้ประโยชน์จริงๆ และมากที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องการให้ผู้ที่ได้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟสแรก ทั้งประชาชนและผู้ประกอบการ ใช้สิทธิผิดเงื่อนไข มีการทุจริตคดโกงกัน อยากให้ทุกคนซื่อสัตย์