posttoday

ยูโอบี สนับสนุนมาตรการ “จ้างงานเด็กจบใหม่” บรรเทาผลกระทบจาก โควิด-19

12 พฤศจิกายน 2563

ยูโอบี สนับสนุนมาตรการ “จ้างงานเด็กจบใหม่” เปิดรับบัณฑิตจบใหม่ ในตำแหน่งงานสนับสนุนบริการธนาคารดิจิทัล

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย สนับสนุนมาตรการ “จ้างงานเด็กจบใหม่” หรือโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาโดยภาครัฐและภาคเอกชน เปิดโอกาสการทำงานสำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ได้มีงานทำ โดยภาครัฐได้สนับสนุนเงินเดือนของพนักงานใหม่ในสัดส่วนร้อยละ 50 ของเงินเดือน ซึ่งมีการกำหนดระยะเวลาโครงการ ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564

ภายใต้โครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาโดยภาครัฐและภาคเอกชน ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดโอกาสให้บัณฑิตที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาในปี 2562 หรือ 2563 ในทุกสาขาวิชา ที่สนใจเริ่มต้นสายอาชีพในธุรกิจธนาคาร ตำแหน่งงานสนับสนุนบริการธนาคารดิจิทัล โดยมีหน้าที่หลักในการดูแล ประสานงาน ให้บริการลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารดิจิทัล รวมถึงตอบข้อซักถามของลูกค้าผ่าน live chat นับมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจดิจิทัลของธนาคาร รวมถึงเพิ่มประสบการณ์การมีส่วนร่วมกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นางสาวศศิวิมล อารยวัฒนาพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ทรัพยากรบุคคล ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารยูโอบี ตระหนักถึงผลกระทบของโควิด-19 และสภาวะเศรษฐกิจซึ่งมีแนวโน้มของภาวะถดถอยมากที่สุดในรอบหลายปี อันส่งผลให้อัตราการจ้างงานลดลง แรงงานว่างงานในตลาดสูงขึ้น โดยเฉพาะนักศึกษาจบใหม่ที่ขาดแคลนประสบการณ์ในการทำงาน แต่ต้องเผชิญความท้าทายในช่วงเวลาที่อัตราการจ้างงานลดลง อีกทั้งการแข่งขันในตลาดงานที่สูงมากขึ้น เราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกับภาครัฐส่งเสริมการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ให้เข้าไปอยู่ในตลาดแรงงาน เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เราหวังว่าโครงการที่เราร่วมกับภาครัฐในครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะนักศึกษาจบใหม่ที่ประสบปัญหาว่างงานให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้

ข้อมูลจากกระทรวงศึกษาธิการระบุว่า บัณฑิตจบใหม่กำลังเผชิญความท้าทายในการหางานอย่างมาก อันเป็นผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศก้าวสู่ภาวะถดถอย คาดว่าจะมีบัณฑิตว่างงานประมาณ 500,000 คน ซึ่งเท่ากับร้อยละ 95 ของจำนวนบัณฑิตจบใหม่ในปีนี้ โดยภายในเดือนธันวาคม 2563 คาดมีจำนวนบัณฑิตจบใหม่เพิ่มจำนวน 300,000 คนที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน

นักศึกษาที่สนใจสามารถลงทะเบียนและกรอกรายละเอียด ประวัติส่วนตัว ได้ทางเว็บไซต์ www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com ก่อนเข้าร่วมงาน UOB Open House เพื่อสมัครและสัมภาษณ์ทันทีในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-343-4242 ฝ่ายสรรหาและว่าจ้างธนาคารยูโอบี