posttoday

เปิดทางให้ผู้ค้าเครื่องเขียนเข้าประมูลภาครัฐเพิ่ม

02 ตุลาคม 2563

กรมบัญชีกลางกำหนดสินค้าเพิ่มเติมในระบบ e-marketเพื่อเปิดโอกาสทางการค้าให้กับผู้ค้ากับภาครัฐ

นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้กำหนดคุณสมบัติเพิ่มเติมของรายการสินค้าที่มีคุณลักษณะเฉพาะของพัสดุที่ไม่ซับซ้อนหรือเป็นสินค้าหรืองานบริการที่มีมาตรฐานเพื่อใช้ในการจัดซื้ดจัดจ้างระบบตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-market) ใน 15 รายการ ดังต่อไปนี้

1.เครื่องคอมพิวเตอร์ All in one สำหรับงานสำนักงาน

2.ไม้บรรทัด

3.ชั้นวางหนังสือไม้แบบโชว์ปก

4.ชั้นวางหนังสือเหล็กแบบโชว์ปก

5.ดินสอสี

6.ปากกาเน้นข้อความ

7.จักรเย็บผ้าทั่วไป

8.กระดาษคาร์บอน

9.โต๊ะนักเรียนทำจากไม้

10.โต๊ะนักเรียนทำจากเหล็ก

11.เก้าอี้นักเรียนทำจากไม้

12.เก้าอี้นักเรียนทำจากเหล็ก

13.ลูกฟุตบอล

14.วอลเลย์บอล

15.บาสเกตบอล

กำหนดไว้ในระบบข้อมูลสินค้า (e-Catalog) ตามนัยระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ข้อ 30 ประกอบกับเป็นรายการที่สอดคล้องกับความต้องการของหน่วยงานของรัฐ

ทั้งนี้ หน่วยงานของรัฐสามารถตรวจสอบสินค้าและคุณลักษณะสินค้าที่ดำเนินการจัดหาด้วยวิธี e-market ได้ที่เว็บไซต์ www.gprocurement.go.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เช่นเดียวกับผู้ค้าภาครัฐ สามารถบันทึกข้อมูลสินค้าในระบบ e-catalog ทางเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อให้มีสินค้าครอบคลุมความต้องการของหน่วยงานของรัฐมากยิ่งขึ้น ระบบ e-market เป็นระบบที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติในระดับนานาชาติ เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันเสนอราคากันอย่างเป็นธรรม โปร่งใส และป้องกันการทุจริต ในขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่หน่วยงานของรัฐในการได้มาซึ่งสินค้าที่ตรงกับความต้องการอย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลา เกิดความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล หากมีข้อสงสัย

ติดต่อสอบถามได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลข 02 270 6400 ในวัน เวลาราชการ