posttoday

"ปรีดี"ซุ่มทำงานที่วังเก่าแบงก์ชาติ

14 สิงหาคม 2563

รมว.คลัง ปรีดี ถือเคล็ด ขอนั่งทำงานที่วังเก่าแบงก์ชาติ ก่อนเข้าคลังสัปดาห์หน้า

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ได้ขอใช้สถานที่อาคาร 6 ที่เป็นอาคารอนุรักษ์และเคยเป็นวังเก่าที่อยู่ในธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั่งทำงานตลอดทั้งสัปดาห์ แม้ว่าเป็น รมว.คลัง มีอำนาจเต็มอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม โดยปกติอาคารนี้จะใช้เป็นที่ประชุมคณะกรรมการของ ธปท.

ทั้งนี้ นายปรีดี จะเข้าทำงานที่กระทรวงการคลังวันจันทร์ที่ 17 ส.ค. 2563 เป็นวันแรก โดยในช่วงเช้า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงพลังงาน จะเป็นประธาน ให้นโยบาย นายปรีดีและผู้บริหารกระทรวงการคลังทั้งหมด

หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายในปรีดี จะนั่งเป็นประธานประชุมผู้บริหารระดับสูงสถาบันการเงินของรัฐ เพื่อติดตามมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่ทำมาและจะดำเนินการต่อไป

รายงานข่าว กล่าวว่า นายปรีดี ได้นั่งทำงานที่ ธปท. ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ โดยได้เรียกผู้บริหารสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ไปหารือถึงปัญหามาตรการดูแลเศรษฐกิจทั้งหมด

ล่าสุด วันที่ 14 ส.ค. นายปรีดี ได้เรียกนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปพบหารือที่ ธปท.

นายวิทัย กล่าวหลังการเข้าพบ นายปรีดี ที่ ธปท. ว่า มารายงานแผนงานการทำงานของธนาคารออมสิน ส่วนเรื่องนโยบายเศรษฐกิจยังพูดไม่ได้ ทาง สศค. เป็นผู้คิดรวบรวมพิจารณาอยู่