posttoday

"อุตตม" บอกนายกขอให้ทำงาน

10 มิถุนายน 2563

นายกฯ อุ้มเก้าอี้คลังนั่งทำงานต่อ "อุตตม" ปิดเงียบไม่พูดเรื่องการเมือง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2563 นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ขอไม่พูดเรื่องการเมือง เพราะก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้พูดแล้วว่าให้เน้นเรื่องการทำงานให้มาก ส่วนเรื่องการเมืองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง จึงยังไม่ขอพูดตอนนี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เลี่ยงที่จะตอบประเด็นทางการเมืองมาโดยตลอด และย้ำคำพูดเน้นไปที่เรื่องการทำงานเป็นอย่างมาก เช่นกรณีวันที่ 10 มิ.ย.2563 ก็ลงมาพบกับสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อรับหนังสือร้องเรียนด้วยตัวเอง จากที่ก่อนหน้านี้ จะมีเฉพาะเจ้าหน้าที่มารับมอบหนังสือแทนเท่านั้น

นอกจากนี้ ในวันที่ 11 มิ.ย.2563 เวลา 09.00 น. นายอุตตม จะเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 3/2563 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นการประชุมทำงานต่อเนื่องมาทั้งสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.2563 ที่ได้ประชุมรับมอบนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี โดยปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องการเมืองทุกกรณี