posttoday

ไทยยูเนี่ยน ลงทุนในบริษัท อีเจียร์ ซีฟู้ด ผู้นำผลิตตับปลาคอดจากไอซ์แลนด์

05 ธันวาคม 2562

การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในอีเจียร์ครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับคิง ออสการ์ ทั้งการผลิต-ตลาด และการจัดหาวัตถุดิบ

การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในอีเจียร์ครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับคิง ออสการ์ ทั้งการผลิต-ตลาด และการจัดหาวัตถุดิบ

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) รายงานว่า วันนี้ (5 ธ.ค.62) บริษัทจะเข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัท อีเจียร์ ซีฟู้ด หนึ่งในผู้นำการผลิตตับปลาคอดจากประเทศไอซ์แลนด์

การลงทุนในครั้งจะสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจตับปลาคอดของไทยยูเนี่ยนภายใต้แบรนด์คิง ออสการ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตตับปลาคอด ซาร์ดีน และแมคเคอเรล ที่ตั้งอยู่ในประเทศนอร์เวย์

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัท อีเจียร์ มีชื่อเสียงในด้านการผลิตตับปลาคอดคุณภาพเยี่ยมมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในอีเจียร์ครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับคิง ออสการ์ ทั้งในแง่ของความสามารถในการผลิตการวางตลาด และการจัดหาวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ ด้วยโรงงานในประเทศไอซ์แลนด์ของอีเจียร์

บริษัท อีเจียร์ จัดหาปลาคอดจาก Icelandic Responsible Fisheries ซึ่งเป็นโครงการการจัดทำประมงอย่างมีความรับผิดชอบในประเทศไอซ์แลนด์ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังได้รับการรับรองจาก Marine Stewardship Council หรือ MSC ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลกในแวดลงผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นเครื่องยืนยันความยั่งยืนของอาหารทะเลที่ดีที่สุด

การลงทุนครั้งนี้จะมีบทบาทสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อการเติบโตทางธุรกิจของคิง ออสการ์ และจะช่วยให้คิง ออสการ์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดตับปลาคอดในกระป๋อง

คิง ออสการ์ นับเป็นแบรนด์ที่มีเข้มแข็งมากว่า 140 ปี และยังเป็นบริษัทชั้นนำที่จำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศนอร์เวย์ สหรัฐอเมริกา โปแลนด์ เบลเยี่ยม และออสเตรเลีย ไทยยูเนี่ยนได้เข้าซื้อกิจการคิง ออสการ์ ในปี 2557

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลของโลก ซึ่ง ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรม รสชาติดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภคทั่วโลกมาเป็นเวลากว่า 40 ปี