posttoday

ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์โชว์ 7 เดือนแรก โต 7 %

27 สิงหาคม 2553

ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต  ปิดยอดขาย 7 เดือนแรก ปั๊มเบี้ยประกันได้ตามเป้า เติบโต 7% 

ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต  ปิดยอดขาย 7 เดือนแรก ปั๊มเบี้ยประกันได้ตามเป้า เติบโต 7% 

นายโดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต   เปิดเผยถึงผลประกอบการช่วง 7 เดือนแรก  ( ม.ค.- ก.ค.)  ปี 2553 ว่า มีเบี้ยปีแรกจากทุกช่องทางการขายทั้งสิ้น 5,343  ล้านบาท  เติบโต 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  สายงานแบงก์แอสชัวรันส์   ยังครองแชมป์ทำผลงานได้สูงสุด  ด้วยเบี้ยปีแรก 4,463  ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 6%  โดยเบี้ยจากช่องทางเครดิตไลฟ์  เติบโตก้าวกระโดดถึง 78%  สายงานตัวแทน  ทำเบี้ยปีแรกได้  563 ล้านบาท  ขยายตัว11%  สรรหาตัวแทนรายใหม่ได้ 2,300 คน  เติบโต 7%   มีจำนวนตัวแทนทั้งหมดกว่า 6,000 ราย  ส่วนจำนวนกรมธรรม์ใหม่ก็เพิ่มขึ้น 7% เป็น 27,250 ราย  สายงานประกันชีวิตธุรกิจเฉพาะ  ซึ่งประกอบด้วย การตลาดองค์กร เทเลมาร์เกิตติ้ง  เครดิตไลฟ์  และประกันกลุ่มขยายตัว 6%  ทำเบี้ยปีแรกได้ 317 ล้านบาท

ด้านเบี้ยปีต่อไปเพิ่มขึ้น 37% เป็น 9,292 ล้านบาท   และเบี้ยรับรวมขยับเป็น 14,108 ล้านบาท เติบโต 27%  ยอดขายที่เติบโตต่อเนื่องทำให้ส่วนแบ่งตลาดของไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ในธุรกิจประกันชีวิตโดยรวม  เพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยหมวดเบี้ยรับรวมเพิ่มจาก 7.6%  ณ สิ้นปีที่แล้ว  เป็น  8.9%  ส่วนเบี้ยใหม่เพิ่มจาก 8.8% เป็น 9.8%

นายโดนอลด์ กล่าวต่อว่า แม้ว่าต้องเผชิญความท้าทายจากวิกฤตการเมือง ยอดขายจะชะลอตัวบ้าง แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพจนฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ ได้ ทำให้ยอดขายทยอยปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อ และมุ่งมั่นที่จะต่อยอดขยายธุรกิจในทุกช่องทางในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวได้ดี เพราะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้บริโภคที่มีรายได้มั่นคง ยังระมัดระวังในการลงทุน และหันมาวางแผนการเงินผ่านประกันชีวิตซึ่งให้ผลตอบแทนมั่นคงมากขึ้น อีกทั้ง ช่องทางการขายก็หลากหลาย ซึ่งเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นด้วย

สำหรับ กลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้   เตรียมเปิดตัวกรมธรรม์ใหม่หลายรูปแบบ ให้ทั้งความคุ้มครอง  และผลตอบแทนที่จูงใจควบคู่กัน ผ่านช่องทางหลัก ๆ  ในช่วงไตรมาสสี่  ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดประกันคึกคักและทำยอดขายได้สูงสุด  โดยมุ่งตอบโจทย์ความต้องการให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่ม  เพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค   และภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่ นายบัณฑิต  เจียมอนุกูลกิจ  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  ช่องทางการขาย บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต กล่าวว่า แผนการกระตุ้นตลาดเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าว่า  จะเพิ่มจำนวนฝ่ายขายในทุกช่องทาง  โดยสายงานธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์  จะเพิ่มจำนวนพนักงานขายที่มีผลงานสม่ำเสมอ   เพิ่มพูนทักษะการขายให้แก่ฝ่ายขายในกลุ่มที่ดูแลลูกค้าระดับพรีเมี่ยมซึ่งมีรายได้สูง  และเร่งขยายตลาดเครดิตไลฟ์โดยเฉพาะลูกค้าเอสเอ็มอี และกลุ่มเช่าซื้อรถยนต์ สอดรับกับการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวกรมธรรม์ใหม่แบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว (Single Premium) ชื่อ Premiere Plus เพื่อตอบสนองกลุ่มคหบดี ซึ่งมารายได้สูงมากและไม่ต้องการจ่ายเบี้ยเป็นระยะเวลานาน เพื่อมอบความคุ้มครองชีวิตและหลักประกันอันมั่นคงให้แก่บุตรหลาน คาดว่าแบบประกันนี้ จะทำเบี้ยได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดแบงก์แอสชัวรันส์  ขณะที่สายงานตัวแทน  จะเน้นการรีครูทตัวแทนใหม่ที่มีคุณภาพอย่าจริงจัง  และเพิ่มทักษะการขาย   การโค้ช สอนงานให้แก่ตัวแทนระดับลีดเดอร์  รวมทั้งประสิทธิภาพกระบวนการทำงาน ที่จะสนับสนุนให้ตัวแทน  และลีดเดอร์ทำงานได้ และผลิตผลงานเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้  ยังเตรียมเปิดตัวกรมธรรม์ใหม่ในไตรมาสสี่ ในช่องทางตัวแทน  การตลาดองค์กร  ครอบคลุมทั้งด้านการออม  การประกันสุขภาพ  รวมทั้งสิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษี  ควบคู่กับการันตีผลตอบแทนที่แน่นอน  ขณะที่เทเลมาร์เกตติ้ง  ได้ขยายพื้นที่คอลเซ็นเตอร์  และเพิ่มเทเลเซลล์   กรมธรรม์ใหม่ให้หลากหลาย  รวมทั้งปรับปรุงการบริหารเบสให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย