posttoday

MFCขายกองตราสารหนี้ลงทุนทั้งใน-นอก

12 กุมภาพันธ์ 2559

MFC เปิดตัวกองทุนเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ระยะสั้น พลัส ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ การป้องกันความเสี่ยงค่าเงินตามสภาวการณ์

MFC เปิดตัวกองทุนเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ระยะสั้น พลัส ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ  การป้องกันความเสี่ยงค่าเงินตามสภาวการณ์
   
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี กล่าวว่า บริษัทเปิดเสนอขายครั้งแรกของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ระยะสั้น พลัส (MMM-PLUS) ตั้งแต่วันนี้-23 ก.พ.นี้ มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝากและหลักทรัพย์อื่นหรือทรัพย์สินอื่นที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ โดยจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งจะดำรงอายุถัวเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนัก ในขณะใดขณะหนึ่งไว้ไม่เกิน 1 ปี  เพื่อลดความเสี่ยงของความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย
   
ทั้งนี้ กองทุนจะเข้าทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามความเหมาะสม และสภาวการณ์ในแต่ละขณะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยจะไม่ลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ ตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง
   
"ผู้ลงทุนจะมีโอกาสได้รับกำไรจากมูลค่าหน่วยลงทุนที่เพิ่มขึ้น เมื่อขายคืนหน่วยลงทุนในราคาที่สูงกว่าราคาซื้อ ซึ่งมาจากผลตอบแทนที่กองทุนได้รับจากดอกเบี้ยของตราสารหนี้ และมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของตราสารที่ลงทุน โดยควรลงทุนอย่างน้อย 6 เดือน โดยเป็นผู้ลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำถึงปานกลางจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ และต้องการสภาพคล่องสูง"น.ส.ประภา กล่าว   
   
สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรกได้ตั้งแต่ 5,000 บาท และมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งถัดไป 1,000 บาท ซึ่งภายหลังการเสนอขายครั้งแรก กองทุนเปิด MMM-PLUS จะเปิดให้ซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.เป็นต้นไป.