posttoday

วิทยาลุยสกัดสัญญาณออกอากาศศอ.รส.

09 พฤษภาคม 2557

วิทยาลุยสกัดสัญญาณออกอากาศ ศอ.รส. หลังพบล่าสุดยังแถลงการณ์ออกช่อง 11 และ ช่อง 9 ได้ เชื่อเผด็จศึกรัฐบาลเบ็ดเสร็จไม่เกิน 15 พ.ค.

วิทยาลุยสกัดสัญญาณออกอากาศ ศอ.รส. หลังพบล่าสุดยังแถลงการณ์ออกช่อง 11 และ ช่อง 9 ได้ เชื่อเผด็จศึกรัฐบาลเบ็ดเสร็จไม่เกิน 15 พ.ค.

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. เวลา 16.20 น. นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. ซึ่งได้นำมวลชนมาปักหลักชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ถ.เพชรบุรีว่า แม้มวลชนจะยึดพื้นที่ช่อง 11 ทั้งที่ ถ.วิภาวดีรังสิต และถ.เพชรบุรี แต่ปรากฏว่า ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 และสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ยังถ่ายทอดแถลงการณ์ของ ศอ.รส. ได้อยู่ ซึ่งคาดว่าเป็นการส่งสัญญาณออกอากาศจากรถดาวเทียมเคลื่อนที่ (โอบี) จากนอกสถานที่ และโมเดิร์นไนน์ยังเกี่ยวสัญญาณไปออกอากาศ ซึ่งทาง กปปส. กำลังให้ฝ่ายเทคนิคที่อยู่ช่อง 11 ถ.วิภาวดีรังสิตตรวจสอบว่ารถส่งสัญญาณอยู่จุดใด เพื่อไปสกัดไม่ให้ออกอากาศได้อีก

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่ายินดีว่า การแถลงการณ์ของ ศอ.รส. ไม่มีการถ่ายทอดผ่านทางช่องทีวีอื่น ทั้งช่อง 3, ช่อง 5 , ช่อง 7 และไทยพีบีเอส ซึ่งแสดงว่ารัฐบาลมีช่องทางสื่อสารได้อีกไม่มากแล้ว ซึ่งถือว่ากลยุทธ์การยึดพื้นที่สื่อประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง และน่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เผด็จศึกรัฐบาลได้เบ็ดเสร็จไม่น่าจะเกินวันที่ 15 พ.ค.นี้

นายวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้มีมวลชนอีกจำนวนมากกำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัด และจะมาสมทบกับมวลชนที่ช่อง 11 ถ.เพชรบุรี และจะอยู่ค้างคืนที่นี่โดยไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ที่ไม่ใช่ตระกูลชินวัตร โดยขอให้มวลชนที่ปักหลักดูแลตัวเองให้ดี แม้ว่าจะมีการ์ด กปปส. และทหารคอยจัดกำลังคุ้มกันอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักข่าวแห่งชาติ ที่ทำงานอาคารช่อง11 ถ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ยังไม่มีคำสั่งจากผู้บริหารให้หยุดงานในวันจันทร์ ซึ่งข้าราชการและผู้ปฏิบัติงานยังต้องมาทำงานตามปกติท่ามกลางมวลชนที่ยังปักหลักอยู่ และยอมรับว่าสถานการณ์แบบนี้คงไม่มีใครอยากมาทำงาน