posttoday

บลจ.กสิกรไทยจ่ายปันผลกองทุนหุ้นสหรัฐ

13 พฤศจิกายน 2556

บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุน K-USA ครั้งที่ 3 แนวโน้มยังดี เศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในช่วงฟื้นตัว

บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุน K-USA  ครั้งที่ 3 แนวโน้มยังดี เศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในช่วงฟื้นตัว

นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทยเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดเค ยูเอสเอ หุ้นทุน (K-USA) ครั้งที่ 3 สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.– 31 ต.ค.2556 ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีชื่อในสมุดทะเบียนเวลา 8.00 น.ของวันที่ 31 ต.ค.2556 ในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วย รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 45 ล้านบาท กำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 14 พ.ย.2556

“กองทุน K-USA ยังมีความน่าสนใจ พร้อมตอบโจทย์กับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจสหรัฐเริ่มส่งสัญญาณแห่งการฟื้นตัว อีกทั้งจุดเด่นของกองทุน ที่มีนโยบายและกลยุทธ์การบริหารที่น่าสนใจ โดยอาศัยกลยุทธ์การบริหารกองทุนแบบ Active Approach มุ่งลงทุนในหุ้นบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ ที่มีโอกาสเติบโตสูงและมีผลประกอบการโดดเด่นทั่วโลก” นายนาวิน กล่าว

นอกจากนี้ กองทุนยังเน้นการลงทุนในระยะยาวมากกว่าการกังวลกับความผันผวนของตลาดในระยะสั้น ซึ่งอัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่ผ่านมานับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในเดือนก.ย.2555 จนถึงปัจจุบัน มีการจ่ายปันผลรวม 3 ครั้ง โดยมีมูลค่าการจ่ายปันผลรวมทั้งสิ้น 0.95 บาทต่อหน่วย ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนในกองทุน K-USA ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 5,000 บาท