posttoday

กองทุนบัวหลวงลุยขาย RMF-SSF

04 ธันวาคม 2563

กองทุนบัวหลวงยืนหนึ่งผู้นำกองทุนประหยัดภาษีที่นักลงทุนไว้ใจ เพิ่มโอกาสกระจายการลงทุนสู่ต่างประเทศกับ RMF-SSF

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ Head of Business Distribution บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงสนับสนุนให้นักลงทุนเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องผ่านกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เพื่อเป้าหมายการใช้ชีวิตในวัยเกษียณอย่างสุขสบาย รวมทั้งลงทุนเพื่อเป้าหมายในระยะ 10 ปีข้างหน้า ผ่านกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) โดยที่ผ่านมา กองทุนบัวหลวง ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ดูแลเงินลงทุนระยะยาวมากที่สุดในอุตสาหกรรม และพร้อมทำหน้าที่ “มิตรแท้ตลอดเส้นทางลงทุน” รักษาความไว้วางใจนี้ต่อไป

“ตลอดเส้นทางการลงทุนนั้น อาจจะต้องเจอความผันผวนบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งเราจะผ่านสถานการณ์เช่นนี้ไปได้ ถ้าเรามองตรงไปยังเป้าหมายการลงทุน แล้วยืนหยัดลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยระยะเวลาที่ยาวเพียงพอ และรู้จักจัดสรรเงินลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เช่น แทนที่จะลงทุนแต่ในประเทศอย่างเดียว ถ้ามีความสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้สูงขึ้นอีกนิด ก็อาจเริ่มลองจัดสรรเงินบางส่วนลงทุนในต่างประเทศบ้าง เพื่อเพิ่มโอกาสลงทุนกับธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวโน้มโลก ที่เมืองไทยอาจยังไม่มี” นายวศิน กล่าว

สำหรับ กองทุนบัวหลวง มีกองทุนรวม RMF ให้เลือกถึง 19 กองทุน เช่น กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลอินโนเวชั่นและเทคโนโลยีเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-INNOTECHRMF) สำหรับผู้ลงทุนที่มองหาโอกาสการลงทุนในเทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาสินค้า บริการ เพื่อวันนี้และอนาคต กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลเฮลธ์แคร์เพื่อการเลี้ยงชีพ (BCARERMF) เพื่อผู้ที่สนใจนวัตกรรมการดูแลและรักษาสุขภาพ หรือกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นจีนเอแชร์เพื่อการเลี้ยงชีพ (B-CHINAARMF) สำหรับผู้ที่อยากลงทุนในแผ่นดินจีนที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่อันดับ 2 ของโลกและจะกลายเป็นอันดับ 1 ในไม่ช้า เป็นต้น

ส่วนใครที่ตั้งใจลงทุนเพื่อเป้าหมายในอีก 10 ปีข้างหน้า กองทุนบัวหลวงมีกองทุน SSF ให้เลือกทั้งหมด 4 กองทุน กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นฟิวเจอร์เพื่อการออม (B-FUTURESSF) สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนกับผู้ผลิตนวัตกรรมสินค้าและบริการ กองทุนเปิดบัวหลวงอินคัมเพื่อการออม (B-INCOMESSF) สำหรับผู้ที่ต้องการกระจายลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย หรือถ้าอยากเน้นลงทุนในหุ้นไทยก็มีให้เลือก ทั้งกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นไทยเพื่อการออม (BEQSSF) และกองทุนผสมบัวหลวง 70/30 เพื่อการออม (BM70SSF)

“ไม่ว่าจะมีเป้าหมายเก็บเงินเพื่อวัยเกษียณ หรือจะเตรียมเงินก้อนไว้ใช้ทำอะไรในอนาคต กองทุนบัวหลวงก็มีทั้งกองทุน RMF และ SSF ที่ตอบความต้องการของนักลงทุนได้ เลือกกองทุนที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ แล้วลงทุนเลย” นายวศิน กล่าว

จากข้อมูลของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) ณ วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ผู้ลงทุนมอบความไว้วางใจให้กองทุนบัวหลวงบริหารเงินกองทุน RMF ให้ โดยมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) รวม 71,679.64 ล้านบาท สูงที่สุดในอุตสาหกรรม ทั้งยังไว้วางใจให้ดูแลเงินลงทุนในกองทุน SSF ถึง 2,221.12 ล้านบาท อยู่ในอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรม