posttoday

TQM เปิดตัว ‘ประกันรถสีขาว’ ฉีกกฎตลาดประกันรถยนต์แบบเดิมๆ

22 มีนาคม 2564

TQM เปิดตัว ‘ประกันรถสีขาว’ ผนึกคอนเซ็ปต์ ‘เสี่ยงน้อย จ่ายน้อย’ กับแคมเปญ ‘แฟร์’

บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น โดย ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ (TQM) เดินเกมรุกไม่หยุด ประกาศยุทธศาสตร์ ‘สบายใจ 3F : Fair Fulfill Friend’ สะท้อนภาพประกันภัยมุมมองใหม่ สตาร์ทยุทธศาสตร์แรกส่งแคมเปญ ‘แฟร์’ สร้างปรากฏการณ์ระลอกใหม่ในวงการประกันรถยนต์ โดยการพัฒนาโปรดักท์ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ Personalize จัดกลุ่มลูกค้าเพื่อเสิร์ฟโปรโมชั่นเด็ดและบริการเสริมตามข้อมูลพฤติกรรมการใช้รถของผู้บริโภคในตลาด มุ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง ด้วยโปรดักท์ ‘ประกันรถสีขาว’ ‘ประกันรถต่างจังหวัด’ และ ‘ประกันรถขับน้อย’ ผสานแนวคิด รถเสี่ยงน้อยกว่า จ่ายน้อยกว่า เพื่อส่งมอบความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด พร้อมผนึกพาร์ทเนอร์ MCOT ลุยบุกฐานลูกค้าตลาดต่างจังหวัด และ AIS ร่วมถ่ายทอดเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อยกระดับงานบริการให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือระดับยิ่งกว่า ตั้งเป้ายอดขายรวมกว่า 500 ล้านบาท

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์จำกัด กล่าวว่า ตลาดประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันอยู่ในภาวะการแข่งขันสูงโดยเฉพาะในด้านของราคา ซึ่งประกันภัยเป็น โปรดักส์ที่มีความคุ้มครองที่มีรายละเอียดมากและสัมพันธ์กับราคาที่เป็นตัวเลือกสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งเป็นการทำการตลาดแบบเดิม ๆ จึงเป็นเพนพอยท์ที่ TQM นำมาปรับกลยุทธ์เพื่อพัฒนาให้ โปรดักส์เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคให้ลงตัวมากที่สุด โดยแบ่งความต้องการตามการใช้งานตามกลุ่มลูกค้า (Customers Segmentation) ซึ่งจะทำให้เกิดโปรดักส์ประกันภัยรถยนต์ที่หลากหลายมีทางเลือกใหม่ ๆ ที่แตกต่างและที่สำคัญครบครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

ทั้งนี้ TQM ได้ใช้ข้อมูลจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดเพื่อให้ได้มุมมองที่แตกต่างจากเดิม จึงออกมาเป็นยุทธศาสตร์ ‘สบายใจ 3F’ ซึ่งมาจากข้อมูลของลูกค้าที่สะท้อนให้เห็นว่า คนที่ซื้อประกันโดยมากนั้นซื้อเพราะประกันทำให้เกิดความสบายใจ TQM จึงเติมเต็มยุทธศาสตร์ความสบายใจนี้ด้วย 3F ได้แก่ Fair: เสี่ยงน้อย จ่ายน้อย และเหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละกลุ่มลูกค้า Fulfill: เติมเต็มความสบายใจด้วยโปรดักส์ประกันที่มีความคุ้มครองครบตามความต้องการ Friend: ให้บริการด้วยใจเสมือนเพื่อนที่จะอยู่เคียงข้างไม่ทิ้งกัน

สำหรับยุทธศาสตร์แรกที่ถ่ายทอดออกมาในครั้งนี้อยู่ภายใต้แคมเปญ ‘แฟร์’ เป็นการนำข้อมูลในตลาดรถยนต์มาวิเคราะห์โดยพบกลุ่มที่น่าสนใจคือ กลุ่มผู้ใช้รถยนต์สีขาว ที่ส่วนใหญ่มักใช้เหตุผลในการซื้อรถยนต์ด้วยสีเพราะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุมากกว่าสีอื่น กลุ่มรถต่างจังหวัด ที่ใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่จังหวัดตัวเองเป็นส่วนใหญ่ คุ้นเคยเส้นทางเป็นอย่างดี ซึ่งจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในบางจังหวัดเกิดขึ้นน้อยมากเมื่อเทียบกับรถที่ขับในกรุงเทพฯ และกลุ่มที่มีรถแต่ขับน้อย ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในตลาด ทุกกลุ่มล้วนมีความเสี่ยงในการใช้งานค่อนข้างน้อย จึงได้นำมาผสานกับแนวคิด ‘รถเสี่ยงน้อย จ่ายน้อย’ แต่ยังคงมีประกันรถยนต์ไว้เพื่อความสบายใจ และที่สำคัญเป็นประกันที่แฟร์กับลูกค้า เพราะเสี่ยงน้อยแล้วจะจ่ายแพงกว่าไปทำไม

TQM เปิดตัว ‘ประกันรถสีขาว’ ฉีกกฎตลาดประกันรถยนต์แบบเดิมๆ

ด้านดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์ 3F นั้นทางทีม TQM ได้นำมาต่อยอดสู่กลยุทธ์การพัฒนาโปรดักส์ประกันภัย ทั้งนี้ ในแคมเปญแรก ‘แฟร์’ เกิดขึ้นด้วยความเข้าใจถึงสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันและเข้าใจคนใช้รถที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน จึงได้สร้างสรรค์ประกันรถยนต์ออกมาตามกลุ่มลูกค้า ด้วย 3 โปรดักท์ ได้แก่ ‘ประกันสำหรับรถสีขาว’ เพราะรถสีขาวมองเห็นชัดจึงมีความเสี่ยงน้อยในการเกิดอุบัติเหตุ TQM จึงให้ลูกค้าได้จ่ายถูกกว่าด้วยส่วนลดสูงสุดอีก 5% ‘ประกันรถต่างจังหวัด’ ขับในจังหวัดเส้นทางเดิม ๆ มีความคุ้นชินจึงมีความเสี่ยงน้อยกว่ารถในกรุงเทพ ฯ TQM จึงให้รถทะเบียนต่างจังหวัดได้ทำประกันที่ถูกกว่าด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 3,000 บาท และ ‘ประกันรถขับน้อย’ ประกันที่ออกแบบมาเพื่อกลุ่มมีรถแต่ไม่ค่อยได้ใช้ใช้รถโดยสารสาธารณะมากกว่า หรือมีรถหลายคัน TQM จึงออกแบบความคุ้มครองและราคาตามการใช้ ทั้งแบบตาม ระยะทางการใช้งาน และ ตามระยะเวลาการใช้งาน ผสานกับเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยในการช่วยติดตามการใช้งานและเตือนเมื่อใกล้หมด เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้ายิ่งขึ้น ในแคมเปญ ‘แฟร์’ TQM ได้ผนึกกับพันธมิตรในการขับเคลื่อนให้โปรดักส์เข้าถึงลูกค้าตรกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยร่วมกับ MCOT เป็นสื่อกลางในการกระจายและสื่อสาร ‘ประกันรถต่างจังหวัด’ ไปยังลูกค้าต่างจังหวัด ประกอบกับ TQM มีทีมขายต่างจังหวัดอยู่ทั่วประเทศที่พร้อมรองรับและให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี และร่วมกับ AIS ใน ‘ประกันรถขับน้อย’ ในการนำเทคโนโลยี IOT เข้ามาช่วยจับวัดระยะทาง ทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ทันสมัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ให้สามารถทำประกันชั้น 1 ได้แบบแฟร์ แฟร์

สำหรับผู้ที่สนใจประกันรถยนต์ในแคมเปญ ‘แฟร์’ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทั้งช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์ ที่เว็บไซต์ www.tqm.co.th Line TQM Insurance Broker หรือสายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือคลิก https://bit.ly/3lxJGWu