posttoday

ไทยประกันชีวิต ยกเครื่องทำงานใหญ่รับ New Normal

23 กุมภาพันธ์ 2564

ไทยประกันชีวิต พัฒนารูปแบบการทำงานตอบไลฟ์สไตล์ยุค New Normal เต็มรูปแบบ

นายไชย ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ไทยประกันชีวิต ดำเนินนโยบายมุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบ ของชีวิต หรือ Life Solutions ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) ทุกภาคส่วน ประกอบกับค่านิยมของไทยประกันชีวิตให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพบุคลากร โดยถือเป็นทรัพยากรและทรัพย์สินที่มีค่าของบริษัทฯ รวมถึงเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืน

ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทฯ มีความห่วงใยในสุขภาพ ความปลอดภัยของบุคลากรและสังคมโดยรวม จึงได้สร้างวัฒนธรรมการทำงานขององค์กรให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุค New Normal อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการปรับการทำงานทั้งกระบวนการความคิด (Mindset) กระบวนการทำงาน การพัฒนาความรู้และทักษะบุคลากร นำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน เพื่อให้บุคลากรสามารถทำงานได้เต็มศักยภาพ ไม่ว่าจะทำงานที่ไหน (Anywhere) หรือทำงานเวลาใด (Anytime) รวมถึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เอาประกันภัยอย่างรอบด้าน

ทั้งนี้ การทำงานของบุคลากรสำนักงานใหญ่และสาขา บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยี VDI (Virtual Desktop Infrastructure) เพื่อทำให้การ Work Anywhere เป็นเรื่องง่าย บุคลากรสามารถทำงานเสมือนอยู่ในออฟฟิศ และสร้างแพลตฟอร์ม Document Image Management ในการจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งนอกจากจะอำนวยความสะดวกในการทำงานแล้ว ยังลดปริมาณการใช้กระดาษ โดยตั้งแต่ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกแรก บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดังกล่าวใช้ในส่วนงานที่เป็น Core Business ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ต้องให้บริการด้านธุรกรรมประกันชีวิตแก่ผู้เอาประกันภัยเป็นลำดับแรก และจะขยายไปยังส่วนงานอื่นๆ ต่อเนื่อง

บริษัทฯ ยังได้นำเทคโนโลยี Google G Suite หรือ G Suite มาเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยให้บุคลากรติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกันแบบ Collaboration และตอบโจทย์การ Work Anywhere ของบุคลากรได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ การนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการทำงานของบริษัทฯ อยู่บนพื้นฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าอย่างเคร่งครัด นอกจากนั้น บริษัทฯ ตระหนักถึงความปลอดภัยของบุคลากรทุกระดับ จึงจัดรูปแบบการทำงานแบบ Splitting Team และแบบ Flexible Working Hour เพื่อลดความแออัดและลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

ไทยประกันชีวิต ยกเครื่องทำงานใหญ่รับ New Normal

นายไชย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไทยประกันชีวิต ยังมุ่งปรับ Mindset ของบุคลากรให้พร้อมกับการทำงานในรูปแบบดิจิทัล ผ่านการสร้างทัศนคติ สร้างองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีต่างๆ พร้อมทั้งขยายรูปแบบการฝึกอบรม ในลักษณะการฝึกอบรมออนไลน์ (Virtual Training) รวมถึงการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านระบบ E-Learning อีกด้วย

ในขณะเดียวกันเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้เอาประกันภัย ที่ต้องการบริการที่มีความสะดวกรวดเร็วในปัจจุบัน บริษัทฯ จึงได้นำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ในการสนับสนุนการทำงานสำหรับบุคลากรฝ่ายขาย เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ฝ่ายขายสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยพัฒนากลุ่มแอปพลิเคชัน MDA Plus (Mobile Digital Agents Plus) เครื่องมือสนับสนุนการทำงานที่จะช่วยยกระดับฝ่ายขายให้สามารถนำเสนอขายและให้บริการลูกค้า รวมทั้งการใช้เป็นเครื่องมื่อในการสร้างและบริหารทีมฝ่ายขายได้แบบ Anywhere, Anytime ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าว ประกอบด้วย

TL PRO PLUS แอปพลิเคชันที่จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการขายที่ครอบคลุม ตั้งแต่การนำเสนอแบบประกันต่างๆ การคำนวณเบี้ยประกันภัย การจัดทำใบเสนอขายอิเล็กทรอนิกส์ (E-Sale Illustration) ใบคำขอเอาประกันออนไลน์ (E-Application) การเสนอขายในรูปแบบ Digital Face to Face และการชำระเบี้ยประกันภัยออนไลน์ผ่าน QR Code ตลอดจนการส่งใบรับเงินชั่วคราวอิเล็กทรอนิกส์

TL After PLUS แอปพลิเคชันที่จะช่วยด้านการให้บริการและดูแลผู้เอาประกันภัยอย่างมืออาชีพ โดยจัดเก็บและแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ อาทิ ข้อมูลกรรมธรรม์ การติดตามสินไหม การแจ้งเตือนเมื่อ ผู้เอาประกันภัยเข้าโรงพยาบาล การแจ้งเตือนครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย ตลอดจนแคมเปญและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ช่วยให้ฝ่ายขายวางแผนการให้บริการและดูแลลูกค้าได้อย่างประสิทธิภาพ

TL Recruit PLUS แอปพลิเคชันที่จะช่วยสนับสนุนการสร้างทีมงาน โดยจัดเก็บข้อมูลผู้ที่สนใจสมัครเป็นตัวแทนฯ แบบฟอร์มการสมัครตัวแทนฯ ฝึกหัดผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างคนสู่อาชีพตัวแทนฯ และ TL Team PLUS แอปพลิเคชันที่จะช่วยบริหารทีมงานให้มีประสิทธิภาพ ทั้งงานขายและการขยายทีมได้ตรงตามเป้าหมาย