posttoday

คปภ.นำร่องประกัน รับยุคสังคมไร้เงินสด

28 กรกฎาคม 2561

คปภ.นำร่องประกันภัยสู่สังคมไร้เงินสดเปิดรับชำระค่าธรรมเนียมผ่านเครื่องรูดบัตร

คปภ.นำร่องประกันภัยสู่สังคมไร้เงินสดเปิดรับชำระค่าธรรมเนียมผ่านเครื่องรูดบัตร

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ หรืออี-เพย์เมนต์ ทำให้การชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ได้รับความสะดวกรวดเร็ว และลดภาระการจัดการเงินสด เพื่อก้าวสู่สังคมไร้เงินสด ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

"ทาง คปภ.จึงได้พัฒนาระบบการให้บริการรับชำระเงินผ่านเครื่องรับ ชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีดีซี การชำระเงินแบบคิวอาร์โค้ด กับธนาคาร กรุงไทยด้วยระบบเคทีบี คอร์ปอเรท ออนไลน์ ทั้งเอทีเอ็ม และแอพพลิเคชั่น ที่เรียกดูรายการชำระเงินระหว่างวัน และสามารถคัดลอกรายงานการชำระเงิน ณ สิ้นวันได้ นอกเหนือจากการชำระด้วยเงินสด และเช็คเงินสด" นายสุทธิพล กล่าว

นายสุทธิพล กล่าวว่า การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ยังรองรับการทำธุรกรรมทางการเงินของสำนักงาน คปภ. ได้หลากหลายประเภท เช่น การชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตบุคคลธรรมดา/นิติบุคคล ที่มีกว่า 5.73 แสนคน แบบและข้อความ อัตราเบี้ย และทะเบียนบริษัท/สาขาฯ ทำให้มีช่องทางการชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ได้เพิ่มขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกรวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ ผู้ใช้บริการ