posttoday

ไป"กสิกร"เหมือน"เมืองไทย"

07 พฤษภาคม 2556

กสิกร-เมืองไทย ผนึกกำลังเป็นเนื้อเดียว-ช่องทางเดียวกัน

กสิกร-เมืองไทย ผนึกกำลังเป็นเนื้อเดียว-ช่องทางเดียวกัน

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองประธานกรรมการและประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า หลังจากนี้ไปจะเห็นความร่วมมือระหว่างธนาคารกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต มากขึ้นทั้งในแง่การให้บริการและผลิตภัณฑ์ โดยธนาคารตั้งเป้าหมายสูงสุดไว้ว่า เมื่อลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตเดินเข้ามาในสาขาธนาคารกสิกรไทยจะไม่รู้สึกว่า กำลังมาใช้บริการธนาคาร แต่เป็นการใช้บริการประกัน

“สององค์กรต้องประกบร่าง โดยไม่ลบแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง ทั้งสองแบรนด์ยังอยู่ แต่ความรู้สึกลูกค้าทั้งสององค์กรเมื่อใช้บริการของอีกฝั่งจะต้องรู้สึกเหมือนกัน ซึ่งอยู่ระหว่างคุยกับคุณสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยฯ” นายกฤษฎา กล่าว

นายกฤษฎา กล่าวว่า ธุรกิจธนาคารต้องครบวงจร เมื่อใหญ่จึงจะได้เปรียบในเรื่องฐานลูกค้า และเมื่อขยายแล้วก็จะหยุดไม่ได้ต้องมีบริการให้ลูกค้าครบ

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ต้องจัดการภายในคือ เรื่องระบบและพนักงานที่เป็นตัวแทนขายของเมืองไทยประกันชีวิตกับพนักงานของธนาคาร จะทำอย่างไรให้ไม่ทันซ้อนกันในด้านการขาย เพราะสุดท้ายลูกค้าก็ต้องซื้อประกันจากพนักงานคนเดียว

ทั้งนี้ ธนาคารได้วางเป้าหมายว่า ภายใน 2 ปีจากนี้ ลูกค้าของธนาคารที่ปัจจุบันมีอยู่ราว 10.9 ล้านราย จะต้องมีผลิตภัณฑ์ประกันในสัดส่วน 45% และในทางกลับกันฐานลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิตที่มีอยู่ 1.5 ล้านราย จะต้องมีผลิตภัณฑ์ของธนาคารในสัดส่วน 50%

ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่ของเมืองไทยประกันชีวิตจะเป็นกลุ่มระดับบน 30% ระดับกลาง 30% ที่เหลือ 40% เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป