posttoday

สารวัตรใหญ่ ออกอากาศวันที่ 25-27 ม.ค. 2562

25 มกราคม 2562

สารวัตรใหญ่ ออกไปตรวจพื้นที่ และเห็นว่ารถของ กำนันฉลองโชค จอดซ้อนคันทำให้มีปัญหารถติด สารวัตรใหญ่จึงไปขอร้องให้เลื่อนรถ

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เอส กันตพงศ์

กำกับการแสดงโดย : พลชย เมธา

บทประพันธ์โดย : พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร

ผลิตโดย : บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : ภูเขา

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

สารวัตรใหญ่ (เอส กันตพงศ์) ออกไปตรวจพื้นที่ และเห็นว่ารถของ กำนันฉลองโชค (พงศนารถ วินศิริ) จอดซ้อนคันทำให้มีปัญหารถติด สารวัตรใหญ่จึงไปขอร้องให้เลื่อนรถ แต่ปืนลูกน้องกำนันฉลองโชคกลับโวยวายไม่พอใจ แถมยังถอยรถชนมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านล้มบาดเจ็บ แต่ไม่ยอมดูดำดูดี สารวัตรใหญ่จึงพาตัวปืนไปโรงพัก แต่กำนันฉลองโชคที่เพิ่งออกมาจากร้านอาหารกลับต่อยหน้าปืนเพื่อลงโทษ สารวัตรใหญ่ถึงไม่พอใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงเขียนใบสั่งให้ปืนไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้กำนันฉลองโชคไม่พอใจอย่างมาก ที่สารวัตรใหญ่รู้ว่าเขาเป็นใครแต่ก็ไม่ยอมศิโรราบให้เขาเหมือนตำรวจคนอื่น ในขณะที่ พิทยาธร (วาทิต โสภา) กลับเริ่มรู้สึกศรัทธาในตัวสารวัตรคนใหม่ นอกจากนั้นพิทยาธรยังรู้สึกเหมือนกำลังตกหลุมรัก คำแพง (เปรี้ยว ทัศนียา) แต่ก็ต้องห้ามความรู้สึกตัวเองไว้

ที่ร้านน้ำเต้าหู้ของบุญค้ำมีการวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีคนถ่ายคลิปไว้ สารวัตรใหญ่และคำแพงแวะมากินน้ำเต้าหู้พอดี เมื่อชาวบ้านรู้จึงชื่นชมในความกล้าหาญของเขา พร้อมกับเตือนให้ระวังตัวด้วยความเป็นห่วง

เสี่ยน้อย (ปู อนุวัฒน์) รู้ว่า กอบเกียรติ (สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) ทำคดีของป้าสำอางอยู่จึงมาขอร้องให้เขาเลิกทำ และให้เงินกอบเกียรติก้อนหนึ่ง เขาจำใจต้องรับมาเพราะพ่อกำลังไม่สบาย แถมที่กอบเกียรติเรียนจบตำรวจมาได้ก็เพราะทุนที่ได้จากเสี่ยน้อย

สารวัตรใหญ่ ออกอากาศวันที่ 25-27 ม.ค. 2562

เช้าวันแรกที่สารวัตรใหญ่ต้องเข้าปฏิบัติงานที่โรงพัก เขาพูดถึงปัญหาต่างๆ ในพระลาน รวมทั้งภาพพจน์ของตำรวจที่ต้องช่วยกันแก้ไขให้ดีขึ้น พิทยาธรชื่นชมและศรัทธา ขณะที่ตำรวจหลายคนยังลังเล ป้าพุดกับลุงเขียนถูกข่มขู่ให้ขายที่ดินอีกครั้ง แถมคนร้ายยังฆ่าแขวนคอลูกจ้างอีกด้วย ป้ากับลุงพร้อมดาบนรินทร์ และป้าสำอางจึงพากันไปแจ้งความที่โรงพัก กอบเกียรติรับเรื่องด้วยความหนักใจ

สารวัตรใหญ่เตรียมวางแผนบุกทลายบ่อนใหญ่ในตลาด แต่หมู่ปราการแอบโทรบอกคนของเสี่ยน้อย ทำให้ปฏิบัติการล้มเหลว คุณนายลักษณามาที่โรงพักพระลานเพื่อมาเอาเงินค่าบัตรการกุศลที่ให้ไปขาย แต่กลับโดนสารวัตรใหญ่ตอกกลับว่าการขายบัตรไม่ใช่หน้าที่ตำรวจ สารวัตรใหญ่จึงถูกลักษณาอาฆาต แถมวิวก็จงเกลียดจงชังทั้งสารวัตรใหญ่และคำแพงมากถึงขนาดมาบอก เอนก (ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์) สามีที่เป็นผู้บังคับบัญชาของสารวัตรใหญ่โดยตรงให้เล่นงาน

สารวัตรใหญ่ได้รับเชิญกึ่งบังคับไปร่วมสังสรรค์กับคนใหญ่คนโต ทั้งเสี่ยน้อย กำนันฉลองโชค เสี่ยจาตุรนต์ (สุเมธ) เสี่ยคัคนานต์ (ปราปต์ปฎล) ทรัพย์อนันต์ (เต้ นันทศัย) ผู้ว่าพิเชษฐ์ (จิ๊บ วสุ) และผู้การอเนก เสี่ยน้อยพยายามผูกมิตรและเอาใจเพื่อหวังดึงมาร่วมขบวนการเดียวกันให้ได้ แต่สารวัตรใหญ่บอกว่าเขาเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มีหน้าที่ปราบปรามคนที่ทำผิดกฎหมาย ไม่สะดวกที่จะคบกับเสี่ยน้อยในฐานะอื่น ทุกคนไม่พอใจที่สารวัตรใหญ่ไม่ยอมรับไมตรีู