posttoday

พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ออกอากาศวันที่ 14 พ.ย. 2561

14 พฤศจิกายน 2561

มาริสา บอกกับ ณิศรา ว่า แมทธิว เป็นพ่อมด โรม หลอกล่อให้แมทธิวตามเข้าไปยังโลกเวทมนตร์

นำแสดง : พิม พิมประภา, โดนัท ภัทรพลฒ์ กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ รัตนระวีโชติ์, ประทุม มิตรภักดี

บทประพันธ์โดย : โสภี พรรณราย ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

มาริสา (แพรว เฌอมาวีร์) บอกกับ ณิศรา (พิม พิมประภา) ว่า แมทธิว (บลิว วรพล) เป็นพ่อมด โรม (โดนัท ภัทรพลฒ์) หลอกล่อให้แมทธิวตามเข้าไปยังโลกเวทมนตร์ และบอกว่าเขาเป็นพ่อมด แต่แมทธิวไม่ยอมรับ ทั้งคู่ต่อสู้กันไม่มีใครยอมใคร ดีที่ ดร.พีท (สมชาย ศักดิกุล) เข้ามาห้ามไว้ แมทธิวเห็นท่าไม่ดีเรียกไม้กวาดมาขี่หนี แต่ ดร.พีทกลับจับแมทธิวขังไว้ที่ห้องทดลองในโรงพยาบาล เพราะอยากรู้ว่าแมทธิวเป็นใครมาจากไหน

นาดาล (บี๋ สวิช) เห็นทุกอย่างจากลูกแก้วก็ตกใจ เพราะจะให้ ดร.พีทรู้เรื่องที่แมทธิวเป็นลูกชายอีกคนของเขาไม่ได้ ดร.พีทสั่งให้โรมคอยเฝ้าดูแมทธิว และห้ามเขาลงไปโลกมนุษย์ในช่วงนี้ ส่วนที่โรงพยาบาลอัครเดชฤทธิ์เกิดความวุ่นวายเมื่อแมทธิวหายตัวไป นาดาลสั่งให้ เดวิด (โก้ วศิน) ไปช่วยแมทธิวออกมา แต่ก็ช่วยไม่สำเร็จ เพราะ ดร.พีทกลับมาเสียก่อน

ดร.พีทไปขอความช่วยเหลือจาก ทาฮีร่า (ดวงดาว) ให้ช่วยสืบประวัติแมทธิว ทาฮีร่าพยายามถามแมทธิว แต่เขาก็ยืนยันว่าเขาเป็นพวกนักล่า โรมขอร้องให้ชิคเก้นแปลงร่างเป็นแมทธิวไปอยู่ที่เมืองมนุษย์ เพราะเกรงจะเป็นเรื่องใหญ่เมื่อทางนั้นรู้ว่าแมทธิวหายตัวไป แต่ โมนา (กิฟท์ สุพิชฌาย์) ซึ่งสิงร่างมาริสาอยู่เห็นท่าทางแมทธิวก็รู้ทันทีว่าเป็นชิคเก้น ทุกคนในบ้านเห็นแมทธิวมีท่าทีแปลกๆ ก็คิดว่าถูกพ่อมดสิง ตลับ (เปิ้ล จารุณี) ต้องการพิสูจน์จึงให้มาพบที่ห้องพระให้จับกริชอาคม แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ตลับจึงเชื่อว่าชิคเก้นคือแมทธิวตัวจริง

โรมแวะมาลาณิศรา และบอกว่าเขาจะต้องซ่อมกำแพงมิติระหว่างโลกมนุษย์ และโลกเวทมนตร์เพื่อไม่ให้นักล่าเข้ามายังโลกเวทมนตร์ได้ ซึ่งอาจจะทำให้ทั้งคู่ต้องตัดขาดจากกันตลอดไป ณิศราเสียใจแต่ก็เก็บอาการไว้ ก่อนจะถามถึงแมทธิว แต่โรมบอกว่าแมทธิวเป็นพ่อมดก็ต้องอยู่ในโลกเวทมนตร์ เพราะถ้าปล่อยให้อยู่ในโลกมนุษย์เขาต้องถูกเผาทั้งเป็นเมื่อทุกคนรู้ความจริง โมนาใส่ร้ายณิศราให้ทาฮีร่าฟัง ทาฮีร่าจึงมาพบณิศรา และบอกให้เธอเลิกยุ่งกับโรมเสีย เดวิดหลอกพา สารกิจ (หมู ภูษณะ) เข้าบ่อนการพนันจนเสียเงินไปเป็นสิบๆ ล้าน และแนะนำให้เขายักยอกเงินจากบัญชีโรงพยาบาลมาใช้