posttoday

ปี่แก้วนางหงส์ ออกอากาศวันที่ 14 พ.ย. 2561

14 พฤศจิกายน 2561

พิกุล ถูกท่านเคล้าส์ลวนลามในงานเลี้ยงกระทรวงต่างประเทศ ดีที่ สิน และ หลวงราช มาช่วยได้ทัน

นำแสดง : เบลล่า ราณี, เกรท วรินทร กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : เสน่ห์ โกมารชุน ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : บลูลาวา ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

พิกุล (เบลล่า ราณี) ถูกท่านเคล้าส์ลวนลามในงานเลี้ยงกระทรวงต่างประเทศ ดีที่ สิน (อเล็กซ์ เรนเดลล์) และ หลวงราช (เกรท วรินทร) มาช่วยได้ทัน แต่ก็เกิดเรื่องทะเลาะกันวุ่นวาย หลวงราชถึงกับต่อยท่านเคล้าส์ที่ดูถูกศักดิ์ศรีของพิกุล จนหลวงราชถูกปลดจากราชการ ทำให้ ท่านผู้หญิงเกสร (ตุ๊ก ดวงตา) โมโหมากบุกเรือน จางวางพ่วง (สรพงษ์ ชาตรี) ไปตบพิกุล และ แม่เพียร (น้ำฝน สรวงสุดา) ทำให้จางวางพ่วงไม่พอใจ แต่ เจ้าคุณพิชัยเดชา (อุ้ย เกรียงไกร) ขอไว้

จางวางพ่วงอยากจับคู่ให้สินกับพิกุล เลยขอดวงสินกับพิกุลไปให้ท่านขรัวตาดูว่าสมพงษ์กันหรือไม่ แต่ขรัวตากลับบอกว่าดวงทั้งคู่ไม่เกื้อกูลกัน ฐานะต่างกัน แม้นว่าเกิดมาเป็นคู่ก็เป็นคู่เวรคู่กรรมที่มีวิบากต้องชดใช้ร่วมกันเท่านั้น ฝ่ายจางวางพ่วงรู้สึกแปลกใจจึงไปคาดคั้นสินว่าเขียนเวลาตกฟากของใครมาให้ สินสารภาพว่านึกขึ้นเอง เพราะพ่อไม่เคยบอกให้กระจ่างว่าตกฟากเมื่อใด ซึ่งจริงๆ แล้วเวลาตกฟากที่สินนำไปให้จางวางพ่วงก็คือเวลาตกฟากของหลวงราชที่สินไปหลอกถามเอามาจาก มุด (เก่ง ชัชวาล) เพราะหวังดีกับพิกุล

พิกุลแอบได้ยินสินกับมุดคุยกันพอดีก็นึกถึงที่เพียรบอกเรื่องคำทำนายของขรัวตา พิกุลใจหายที่รู้ว่าดวงเธอกับหลวงราชเป็นคู่เวรคู่กรรมกัน ในที่สุดจางวางพ่วงก็รู้ความจริงเรื่องที่สินนำเวลาตกฟากของหลวงราชมาให้ จางวางพ่วงจึงพาสินกับพิกุลขึ้นไปบนเรือนให้ท่านเจ้าคุณพิชัยเดชาผูกข้อมือให้เพื่อเตรียมแต่งงาน พิกุลร้องไห้เสียใจ แต่ขัดพ่อไม่ได้ หลวงราชกลับมาพอดีเลยแกล้งพูดจาตัดรอนต่อว่าจางวางพ่วง จางวางพ่วงโกรธมากยกวงปี่พาทย์กลับสุพรรณบุรีโดยที่ไม่มีใครทัดทานได้ หลวงราชไปส่งและยืนยันว่ายังมีใจให้พิกุล แต่พิกุลหมดใจกับหลวงราชเสียแล้ว