posttoday

เล่ห์รักบุษบา ออกอากาศวันที่ 2-4 พ.ย. 2561

02 พฤศจิกายน 2561

ดินแดน ซื้อทั้งอาหารสดและของแห้งมาให้ บุษบาบรรณ เพราะเกรงว่าจะไม่มีอาหารกิน

นำแสดง : พีค ภัทรศยา, ไมค์ ภัทรเดช กำกับการแสดงโดย : ต่อพงศ์ ตันกำแหง

บทประพันธ์โดย : ณารา ผลิตโดย : บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : สรรพชัย เกิดอุทัย, วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ดินแดน (ไมค์ ภัทรเดช) ซื้อทั้งอาหารสดและของแห้งมาให้ บุษบาบรรณ (พีค ภัทรศยา) เพราะเกรงว่าจะไม่มีอาหารกิน แต่บุษบาทำอาหารไม่เป็น ดินแดนจึงต้องลงมือทำอาหารให้กินแทน บุษบาบรรณถามถึงสเปกของผู้หญิงที่ ภูวดล (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ชอบจากดินแดน บุษบาบรรณเห็นรูปที่ สริยา (แจมมี่ ปาณิชดา) ถ่ายกับดินแดนก็เข้าใจผิดว่าดินแดนแอบหลังรักสริยาแบบดอกฟ้ากับหมาวัด

บุษบาบรรณเจอ โภคิน (แอนดรูว์ กรเศก) อดีตแฟนที่โกงจนล้มละลายมาที่ไร่ จึงเดินไปตบหน้าให้หายแค้น บุษบาบรรณมีเป้าหมายพิชิตใจภูวดลทำให้เธอต้องหาข้อมูลเรื่องการโปรยเสน่ห์ผู้ชาย แต่ก็ถูกดินแดนขัดขวางทุกที สราญฉัตร (โม อมีนา) เข้ามาทำงานที่ไร่ภูผาในตำแหน่งประชาสัมพันธ์คนใหม่ด้วยการจัดการของโภคิน เพื่อจะให้หาข้อมูลเกี่ยวกับไร่มาให้ ดินแดนถามบุษบาบรรณว่าระหว่างคนรวยกับคนจนจะเลือกใครเป็นแฟน บุษบาบรรณตอบว่าเลือกคนรวย ดินแดนเสียใจที่บุษบาบรรณคิดแบบนั้น

ต้นองุ่นเกิดโรคราน้ำค้าง ดินแดนเครียดแต่บุษบาบรรณช่วยเสนอวิธีแก้ปัญหา ภูวดลชวนสริยาไปช่วยเลือกซื้อของขวัญวันเกิดให้ภรรยาเพื่อน ภูวดลรับปากสริยาว่าจะช่วยเต็มที่ให้เธอได้แต่งงานกับดินแดน โภคินแอบเข้าไปหาบุษบาบรรณที่บ้าน และหมายจะปลุกปล้ำ แต่ดินแดนได้ยินเสียงร้องของบุษบาบรรณจึงวิ่งขึ้นมาที่ห้องนอน ทำให้โภคินหนีไป

ภูวดลให้บุษบาบรรณมาทำงานที่ออฟฟิศอาทิตย์ละ 3 วัน เพราะสริยาต้องลาไปดูแลพ่อ ภูวดลชวนบุษบาบรรณนั่งคุยเพื่อทำความรู้จัก บุษบาบรรณรู้สึกแปลกใจตัวเองที่ไม่ตื่นเต้นกับโอกาสนี้ ดินแดนมาร่วมวงคุยด้วย และพาบุษบาบรรณออกไปไร่ด้วยกัน ภูวดลไปเยี่ยมชาญชัยที่บ้าน และบอกสริยาว่าช่วงนี้มีบุษบาบรรณมาช่วยทำงานแทนไม่ต้องเป็นห่วงงาน ทำให้สริยาสงสัย

เอกภพ (ตฤณ เศรษฐโชค) รู้ว่าดินแดนหลอกบุษบาบรรณว่าเป็นหัวหน้าคนงาน ดินแดนบอก อักษร (ขวัญฤดี) ผู้เป็นแม่ว่าไม่ชอบบุษบาบรรณ แค่ตั้งใจขวางไม่ให้เธอจับภูวดลได้เท่านั้นเอง ภูวดลชวนบุษบาบรรณไปกินอาหารค่ำ บุษบาบรรณบอกให้ดินแดนรู้ ดินแดนแกล้งให้บุษบาบรรณจัดสินค้าใส่กล่องจำนวนมาก แล้วส่งข้อความชวนสริยาให้ไปกินอาหารค่ำคืนนี้ บุษบาบรรณรีบกลับบ้านพักแต่งตัวชุดสวย แต่ซิปแตกจึงต้องแต่งตัวชุดทำงานไร่ไปกับภูวดล

ดินแดนไปรับสริยาแล้วพาไปร้านอาหาร แถมยังสั่งผู้จัดการร้านให้ตั้งป้ายโต๊ะจองแล้วทุกโต๊ะ ดินแดนกับสริยาเลยต้องไปนั่งโต๊ะเดียวกับภูวดลและบุษบาบรรณ ทั้ง 4 คนไปฟังเพลงต่อ ดินแดนขอให้ภูวดลพาสริยาไปก่อนโดยอ้างว่าจะคุยงานกับบุษบาบรรณ ดินแดนแกล้งพาบุษบาบรรณไปร้านอื่น ภูวดลกับสริยาได้มีโอกาสอยู่กันสองต่อสอง บุษบาบรรณเลยชวนดินแดนไปนั่งกินหมูกระทะ และดื่มจนเมา ดินแดนต้องพามาส่งบ้าน แต่พอถึงบ้าน บุษบาบรรณที่เมาได้ที่กลับแก้ผ้าต่อหน้าดินแดน