posttoday

ประกาศิตกามเทพ ออกอากาศ 22-23 ต.ค. 2561

22 ตุลาคม 2561

เหม เห็นว่า เหมันต์ ทำให้ มนตรา ดีขึ้นจำคนอื่นๆ ได้มากขึ้น

นำแสดง : น้ำตาล พิจักขณา, เต้ย พงศกร

กำกับการแสดงโดย : อนุวัฒน์ ถนอมรอด

บทประพันธ์โดย : รจเรข

ผลิตโดย : บริษัท ดี วัน ทีวี

บทโทรทัศน์โดย : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

เหม (ตู่ นพพล) เห็นว่า เหมันต์ (เต้ย พงศกร) ทำให้ มนตรา (คาร่า พลสิทธิ์) ดีขึ้นจำคนอื่นๆ ได้มากขึ้น จึงจ้างให้เหมันต์มาดูแลมนตรา หริทธิ์ (อาโป ณัฐวิญญ์) สงสาร ลาวัลย์ (แก๊ป ชนกสุดา) อยากปกป้องลาวัลย์จึงมาขอให้ มิตร (เอ พศิน) กับปุ๊ฝากเขาไปทำงานที่เหมทอง กรุ๊ป ปุ๊บอกเรื่องที่เหมันต์ไปทำงานที่เหมทอง กรุ๊ป ให้หริทธิ์รู้ หริทธิ์ไม่เชื่อจึงตามไปดู ทำให้รู้ว่าเหมันต์โกหกเรื่องที่ทำงานก็โกรธมาก

มนตราอาละวาดจะหาเหมันต์ ทำให้เหมต้องอนุญาตให้เหมันต์กับ น้ำตาล (น้ำตาล พิจักขณา) พามนตราออกไปข้างนอกบ้าง ทศนาถ (ณัฐ ณัฐรัฐ) มาเห็นก็ตามไปด้วย เพราะต้องการแกล้งเหมันต์ การแกล้งของทศนาถเกือบทำให้มนตราต้องบาดเจ็บ เหมันต์โกรธมาก แต่ทศนาถไม่แคร์ แถมต่อว่าเหมันต์ ทศนาถพาน้ำตาลไปเลี้ยงขอบคุณที่น้ำตาลช่วยทำงานให้ เป้ายุให้ทศนาถปล้ำน้ำตาล ทศนาถคล้อยตามหลอกพาน้ำตาลเข้าม่านรูด ดีที่น้ำตาลหนีออกมาได้ก่อน ทศนาถโมโหจึงโทรหา หมวดอาท (เทวินธิ์ คุณารัตนวัฒน์) ให้พาเข้าบ่อน น้ำตาลไม่รู้จะพึ่งใครจึงโทรหาเหมันต์ให้มารับ

เหมแอบซื้อไตมาให้ ชาญ (เมฆ วินัย) โดยหลอกใช้น้ำตาลเป็นเครื่องมือทำให้เหมันต์เชื่อใจ ชาญรู้เรื่องทั้งหมดก็โกรธเหมันต์มาก คิดว่าเหมันต์รู้เรื่องการซื้อไตที่ผิดกฎหมายมารักษา เหมันต์โกรธจัดเข้าใจน้ำตาลผิดคิดว่าหลอกเขามาตลอด และรู้เห็นกับเหมเรื่องการซื้อไต น้ำตาลเสียใจกับเรื่องที่เหมทำลงไป ชาญนัดเจอกับเหม ทำให้เหมได้รู้ความจริงว่าเหมันต์ก็คือหลานแท้ๆ ของเขา เหมแทบช็อกแต่ไม่กล้าบอกใครแม้กระทั่งเหมันต์ แต่หาโอกาสให้เหมันต์ได้ขึ้นมาบริหารเหมทอง กรุ๊ปแทน โดยมาทำในตำแหน่งที่ทศนาถทำอยู่ ทำให้ทศนาถโกรธแค้นเหมันต์มาก เหมันต์ไม่ยอมรับตำแหน่ง เพราะไม่อยากให้เหมกับทศนาถต้องผิดใจกัน แต่น้ำตาลขอร้องไว้ เหมันต์เข้าใจจึงรับตำแหน่งนี้