posttoday

มีเพียงรัก (ตอนแรก 21 ต.ค.) ออกอากาศวันที่ 21 ต.ค. 2561

21 ตุลาคม 2561

บนโลกออนไลน์ทุกคนต้องรู้จักเพจดังจอมสาระแน “เพจจันทร์สายเจาะ” (The Hidden Moon) ผู้ชอบขุด แคะ แงะ งัด เรื่องลับๆ ของคนดังมาแฉจนเป็นที่เลื่องลือ

นำแสดง : เต้ย จรินทร์พร, เคน ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : กฤษฎา เตชะนิโลบล

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท ชิติเช่น เคน

บทโทรทัศน์โดย : กัลยาณมิตร

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

บนโลกออนไลน์ทุกคนต้องรู้จักเพจดังจอมสาระแน “เพจจันทร์สายเจาะ” (The Hidden Moon) ผู้ชอบขุด แคะ แงะ งัด เรื่องลับๆ ของคนดังมาแฉจนเป็นที่เลื่องลือ ผู้ที่ควบคุมเพจคือ เจ้าขา จิดาภา (เต้ย จรินทร์พร) สาวน้อยผู้มีความฝันอยากเป็นนักสืบ ถึงขั้นยอมขัดใจพี่ชายสุดโหดเจ้าของฟาร์มโคนม จี จีรสิน (มิค บรมวุฒิ) ไปลงเรียนคอร์สนักสืบมืออาชีพ เปิดสำนักงานนักสืบ และเริ่มเห็นช่องทางในโลกออนไลน์

เจ้าขากับเพื่อนซี้ แจ่มใส (แอร์ ภัณฑิลา) และ แห้ว (เค้ก นันธวัชร์) จับมือกันเปิดแฟนเพจขุดคุ้ยเรื่องที่กำลังดัง สร้างประเด็นฮอตๆ ให้มีคนมาติดตามมากมาย แต่แล้วกลับโดนฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เพราะไปขุดคุ้ยเรื่องกิ๊กของไฮโซ ต้องไปขอร้อง จุมพล (เอ อนันต์) ผู้เป็นพ่อ และ เกวลี (ตุ๊ก ชนกวนันท์) พี่สะใภ้ ให้กล่อมจีรสินช่วยจ่ายหนี้ให้เป็นเงิน 1 ล้านบาท จีรสินยอมช่วยแต่มีข้อแม้ เจ้าขาต้องปิดเพจเลิกทำงานนักสืบ เจ้าขาท้อใจเพราะถ้าหาเงินมาใช้หนี้จีรสินไม่ได้ ภายในสองเดือนจะต้องกลับไปช่วยทำฟาร์มวัวกับพี่ชาย

แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ ธีรดา (คริสซี่ กฤษณ์สิรี) ไฮโซสาวสวยมาจ้างเจ้าขาช่วยสืบข้อมูลส่วนตัวของ ธนดล (เคน ธีรเดช) พี่ชายของเธอเอง เพราะธีรดาและ ทิพย์วรรณ (ตุ๊ก ดวงตา) ผู้เป็นแม่ ห่วงว่าธนดลจะไปคว้าผู้หญิงที่ไม่คู่ควรมาแต่งงาน จึงคิดจับคู่ให้เขากับ เจนรวี (หญิง รฐา) ไฮโซสาวเพื่อนรุ่นพี่ของธีรดา งานนี้แม้เจ้าขาจะไม่ชอบ แต่ก็จำใจรับเพราะเงินดี จะได้มีเงินไปใช้หนี้พี่ชาย

เจ้าขาเริ่มงานทันทีโดยให้แจ่มใสแปลงโฉม ปลอมตัวติดตามธนดลไปทุกที่ เพื่อดูว่าเขาออกเดทกับสาวคนไหนบ้าง รสนิยมแบบไหน ซึ่งก็ได้ข้อมูลที่ถูกใจธีรดาอย่างมาก จากนั้นจึงได้เริ่มวางแผน “ปฏิบัติการ 3 แวบ” โดยปลอมเป็นหมอดูไพ่ยิปซีมาบ้านคุณทิพย์วรรณ ทำนายทายทักว่าธนดลจะเจอเนื้อคู่ แต่เมื่อเจอกัน ธนดลกลับรู้สึกสนใจหมอดูกำมะลอยิ่งกว่าสาวคนไหน