posttoday

ริมฝั่งน้ำ ออกอากาศวันที่ 28-30 ก.ย. 2561

28 กันยายน 2561

ชาญชัย บอก พฤกษ์ ว่าเขาคือต้นเหตุทำให้ บุษกร แม่พฤกษ์หายไปจากห้อง

นำแสดง : นาตาลี ปณาลี, เพื่อน คณิน

กำกับการแสดงโดย : ภูธเนศ หงษ์มานพ

บทประพันธ์โดย : ธุวดารา

ผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง

บทโทรทัศน์โดย : เป่ากุ้ย

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ชาญชัย (สะอาด เปี่ยมพงษ์ศาสนต์) บอก พฤกษ์ (เพื่อน คณิน) ว่าเขาคือต้นเหตุทำให้ บุษกร (ก้อย ทาริกา) แม่พฤกษ์หายไปจากห้อง วีนัส (นาตาลี ปณาลี) ขอให้พฤกษ์พาแม่กลับมาบ้านร่มไม้ พฤกษ์ไม่ยอม วีนัสแอบมาเยี่ยมบุษกร และสงสัยเรื่องที่ พ่อพฤกษ์ (ต้อย เศรษฐา) หายไป พฤกษ์ปิดบังเรื่องพ่อตายแล้ว เพราะกลัวแม่ช็อกถ้ารู้ข่าวสะเทือนใจ

วีนัสที่เจตนาดีตามสืบหวังพาพ่อพฤกษ์มาเยี่ยมแม่ พฤกษ์ยิ่งโกรธที่วีนัสวุ่นวายกับครอบครัว พฤกษ์ทำสวนกล้วยไม้ของพ่อต่อเพื่อหารายได้ดูแลแม่ วีนัสช่วยสั่งกล้วยไม้ พฤกษ์ไม่พอใจ และจับได้ว่าวีนัสพาแม่ไปวัด พฤกษ์ห้ามวีนัสมาที่บ้าน แต่บุษกรเหงาจนพฤกษ์ยอมพาแม่กลับมาอยู่ที่บ้านร่มไม้ชายคากับเพื่อนๆ วีนัสพา นิ่มนวล (มี้ พิศมัย) มาส่งที่บ้าน ลูกๆ นิ่มนวลเกี่ยงกันผลักภาระไม่อยากเลี้ยงแม่

อานัส (คณิน สแตนลีย์) แกล้งเรื่องสวนกล้วยไม้จนพฤกษ์ต้องหาเงินชดใช้ค่าเสียหาย พฤกษ์ถูกธนาคารทวงหนี้ที่พ่อกู้ไว้และไม่มีเงินจ่ายค่าดูแลแม่ที่บ้านร่มไม้ แต่พฤกษ์ไม่ยอมบอกใคร บุษกรถูกพามาอยู่บ้านพักที่ราคาถูกกว่าเดิม วีนัสมาตามให้พฤกษ์พาแม่กลับ บุษกรสงสารลูกที่ทำงานหนักเลยขอพักฟื้นอยู่ที่บ้านไม่ยอมกลับบ้านร่มไม้ อานัสเจ็บใจที่ปู่เห็น ต้น (ธีร์รชตะ รชตะหรัญกาล) เป็นหลานรัก เลยหลอกให้ต้นติดยา พฤกษ์กับ ไตรทศ (อู๋ สมิทธิ) ไปช่วยต้น ชาญชัยเสียใจที่อานัสทำลายพี่น้องครอบครัวเดียวกัน