posttoday

เรื่องย่อละคร : เงินปากผี ออกอากาศ 12 มีนาคม 2561

12 มีนาคม 2561

อาคม กับ มาลิน รับอุปการะ ทศ และนำทศไปขอขมา จูหยวน ทำให้จูหยวนใช้ทศเป็นเครื่องมือจัดการ เลี้ยง


นำแสดง : ป๋อ ณัฐวุฒิ, อ้วน เด่นคุณ, อาย กมลเนตร

กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล

บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

อาคม (โก โกสินทร์) กับ มาลิน (จอย รินลณี) รับอุปการะ ทศ (ตั้ม ศรัณย์) และนำทศไปขอขมา จูหยวน (เต๋า สมชาย) ทำให้จูหยวนใช้ทศเป็นเครื่องมือจัดการ เลี้ยง (ป๋อ ณัฐวุฒิ) ทศมุทะลุ และแค้นเลี้ยงจึงมาหาที่วัด แต่เลี้ยงเล่นงานทศจนมีลายดอกไม้ขึ้นที่หน้า ทศคาดคั้น วันพุธ (อ้วน เด่นคุณ) ให้นำเหรียญทองมาให้เขาทำพิธีเผาเพื่อจัดการเลี้ยงให้สิ้นซาก แต่วันพุธปิดบังไว้ เขาซ่อนเหรียญทองไว้ในห้องที่บ้าน

อุไร (หมวย กัญกร) พา พินทุอร (มายด์ วรัทยา) มาที่บ้านร้างเพื่อเปิดเผยความจริงว่า เลี้ยงคือพ่อของวันพุธกับพินทุอร แต่ไม่ทันไรร่างของเลี้ยงก็เกิดไฟลุกพรึ่บแล้วหายวับไป ทุกคนตกใจมาก โดยไม่รู้ว่าเหตุที่เลี้ยงถูกไฟเผานั้นเกิดจากวันพุธทำพิธีเผาเหรียญทองเงินปากผีที่บ้านสวนของอุไร แม้ รุ้งแก้ว (อายส์ กมลเนตร) ห้ามปรามก็ไม่สำเร็จ ทศซึ่งตั้งใจมาพบรุ้งแก้วเพื่อเค้นความจริงเรื่องเหรียญ ทศแย่งเหรียญจากวันพุธ ขณะที่เลี้ยงถูกทศทำร้าย พญาอินทรีของ บุญคง (เหม ภูมิภาฑิต) ก็มาช่วยไว้ได้ ทำให้เลี้ยงได้เหรียญคืนแล้วใช้วิหคภูตทำร้ายทศจนตาย

วันพุธโกรธแค้นเลี้ยงมากที่ฆ่าทศ ประกาศเป็นศัตรูกับเลี้ยงจนวันตาย เลี้ยงเสียใจ วันพุธกลับมาหาจูหยวน และสารภาพว่าเหรียญทองอยู่ที่เขา จูหยวนบันดาลโทสะทำร้ายวันพุธ แต่เลี้ยงมาช่วยไว้ได้ ทำให้จูหยวนยิ่งสงสัยถึงความสัมพันธ์ระหว่างเลี้ยงกับวันพุธยิ่งขึ้น จูหยวนตามมาฆ่าเลี้ยง แต่เพลี่ยงพล้ำจนเกือบตาย แต่บุญคงได้ถอดจิตมาห้ามไว้ ไม่อยากให้เลี้ยงทำบาปอีก มาลินถูกวิหคภูตจิกจนบาดเจ็บ

วันพุธยอมรับว่าเลี้ยงเป็นพ่อ เลี้ยงขอให้วันพุธกลับบ้าน วันพุธกลับไปบ้านสวนขอให้ เสริม (จ๊อบ นิธิ) รุ้งแก้ว และทุกคนกลับบ้าน ทุกคนดีใจมาก เนียง (ชาม ไอยวริญท์) หึงมาลิน แต่ก็ยอมช่วยทำน้ำมนต์รักษาลายดอกไม้ที่หน้าของมาลิน โดยใช้เหล็กไหลโกฏิปี