posttoday

แม่อายสะอื้น ออกอากาศวันที่ 5 มี.ค. 2561

05 มีนาคม 2561

ทรงพล โกรธ ดาวนิล มาก ที่พยายามแก้ปัญหาด้วยวิธีการฆ่าตัวตาย แต่นั่นก็ทำให้เขารู้หัวใจตัวเองว่าเขารักดาวนิลมากแค่ไหน

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : อนัญจนา

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : สาวิตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

ทรงพล (อ๋อม อรรคพันธ์) โกรธ ดาวนิล (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) มาก ที่พยายามแก้ปัญหาด้วยวิธีการฆ่าตัวตาย แต่นั่นก็ทำให้เขารู้หัวใจตัวเองว่าเขารักดาวนิลมากแค่ไหน และเขาคงเสียใจเมื่อไม่มีเธออยู่ข้างๆ จึงได้ขอดาวนิลแต่งงานในที่สุด เมื่อกลับมากรุงเทพฯ นมน้อยซึ่งสังเกตเห็นแหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายของดาวนิล เลยได้รู้ว่าทรงพลได้ขอดาวนิลแต่งงานแล้ว นมน้อยไม่อยากให้ทรงพลใช้ชีวิตคู่กับผู้หญิงที่ยังไม่รู้จักกันดี และไม่อยากเห็นเขาเสียใจเพราะเลือกไว้ใจคนผิด จึงคัดค้านการแต่งงานในครั้งนี้ แต่ก็ไม่เป็นผลเมื่อทรงพลยืนกรานว่าจะใช้ชีวิตคู่กับดาวนิล

เช้าวันใหม่ในหน้าหนังสือพิมพ์ มีข่าวนักแสดงคนหนึ่งซึ่งโกหกภูมิหลังของตัวเอง เพื่อให้ได้เข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง ดาวนิลที่เห็นข่าวตกใจมากจึงได้เดินทางมาหา ช่อเอื้อง (มะเหมี่ยว พชรดา) หลังจบงานแสดง เพราะคิดว่าน้องสาวเป็นคนปล่อยข่าว โดยหารู้ไม่ว่าคนที่ปล่อยข่าวคือ คุณนายติ๊ด (ก้อย ศิรินุช) ดาวนิลและช่อเอื้องทะเลาะกันอย่างรุนแรงมากกว่าครั้งก่อนๆ จนนมน้อยต้องออกมาห้ามทัพ และเค้นหาความจริง แต่ก็ไม่ได้คำตอบจากทั้งคู่ คำปัน (เอก สรพงษ์) ที่คิดว่าช่อเอื้องเป็นฝ่ายผิดจึงได้ออกมาขอโทษ ช่อเอื้องที่รู้สึกได้ว่าเมื่อยิ่งอยู่นานก็ยิ่งจะทุกข์ใจ เลยต้องการที่จะลาออกจากงาน และเดินทางกลับแม่อาย

หมอเทวัญ (แอมป์ พีรวัศ) ได้มาคุยกับช่อเอื้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากให้เธอเข้าใจในตัวพี่สาวโดยที่ไม่รู้เลยว่าคำปันแอบฟังอยู่ วันรุ่งขึ้นหลังจากที่ช่อเอื้องเก็บของแล้ว เตรียมพร้อมที่จะเดินทางกลับแม่อาย นมน้อยขอให้เธออยู่รอก่อน เพราะดาวนิลกับทรงพลมีเรื่องจะคุยกับทุกคน เมื่อถึงเวลาดาวนิลก็บอกถึงเหตุผลที่ทะเลาะกับช่อเอื้อง เพราะต้องการรับกลองเป็นลูกบุญธรรม แต่ช่อเอื้องปฏิเสธเลยมีปากเสียงกัน เมื่อดาวนิลยังเลือกโกหกต่อ ทำให้ช่อเอื้องผิดหวังเป็นอย่างมาก ต้องการที่จะกลับแม่อายให้เร็วที่สุด แต่ก็ไม่สามารถทำได้ด้วยอาการป่วยคำปัน ช่อเอื้องจึงต้องอยู่ที่กรุงเทพฯ อีกสักพัก