posttoday

เรื่องย่อละคร : ชั่วโมงต้องมนต์ ออกอากาศ 9-11 กุมภาพันธ์ 2561

09 กุมภาพันธ์ 2561

สมบัติ พ่อของมาร์ค โรคหัวใจกำเริบหลังจากที่ทั้งสองทะเลาะกัน มาร์ครีบขับรถไปหาพ่อจนเกิดอุบัติเหตุ มาร์คเสียชีวิต


นำแสดง : พรีม รณิดา, มาสุ จรรยางค์ดีกุล, บอม ธนิน

กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

บทประพันธ์โดย : ติณณา

ผลิตโดย : บริษัท หนุก-หนาน

บทโทรทัศน์โดย : ตฤณณา

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น..

สมบัติ (ปุ๊ มนตรี) พ่อของ มาร์ค (บอม ธนิน) โรคหัวใจกำเริบหลังจากที่ทั้งสองทะเลาะกัน มาร์ครีบขับรถไปหาพ่อจนเกิดอุบัติเหตุ มาร์คเสียชีวิต สมบัติโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไล่มาร์คไปตาย สมบัติเสียใจมากเดินไปจะให้รถชน มาร์คที่เป็นวิญญาณพยายามตามคนไปช่วย มาร์คสิงร่าง บุญสิตา (พรีม รณิดา) โดยไม่ตั้งใจจึงช่วยสมบัติไว้ได้ มาร์คฟื้นมาในร่างบุญสิตา และพยายามบอก เมธ (มาสุ) ว่าเขาคือมาร์คแต่ไม่มีใครเชื่อ ทุกคนที่บริษัทมาร์คเสียใจมาก แต่ กันต์ (แจ็บ เพ็ญเพ็ชร) ดีใจที่มาร์คตาย เพราะเขาจะได้รับผลประโยชน์มากที่สุด

เทพกาลเวลาบอกกับมาร์คว่ามีเวลาแค่ 100 วัน อยู่บนโลกเพื่อจัดการปัญหาทั้งหมด เมธไม่อยากให้เผาศพมาร์ค แต่กันต์เร่งให้เผา กันต์จะเข้ามาบริหารงานในบริษัทมาร์คแต่ไม่มีใครเห็นด้วย บุญสิตาไปงานศพมาร์ค เธอเป็นคนเดียวที่มองเห็นวิญญาณมาร์ค มาร์คตามบุญสิตาไปที่บ้าน บุญสิตาไปทำงานที่ผับมีแต่คนรังแก มาร์คเผลอสิงร่างบุญสิตาจัดการทุกคนที่รังแก แม้แต่คนในบ้าน แต่เมื่อบุญสิตาตื่นขึ้นกลับจำอะไรไม่ได้เลย วิญญาณมาร์คขอยืมร่างบุญสิตาแต่เธอกลัว

มาร์คไปหากันต์เพราะอยากรู้ว่ากันต์แอบกิ๊กกับใคร บุญสิตาทำบุญให้มาร์ค แต่มาร์คยังคงยืนยันคำเดิมว่าอยากจะยืมร่างเธอ สมบัติคิดถึงมาร์คมากถึงกับล้มป่วยเห็นภาพหลอน มาร์คมาขอร้องให้บุญสิตาช่วยสมบัติ มาร์คในร่างบุญสิตามาบอกให้สมบัติไม่ต้องเสียใจ เมธเริ่มสงสัยในตัวบุญสิตา บุญสิตาไปทำงานจิตอาสาสายด่วนบำบัดทุกข์มีคนโทรมาปรับทุกข์มากมาย งานขายประกันที่ แนน (พลิตา พุทธรัสสุ) หาให้บุญสิตาก็ทำได้ดีเพราะมาร์คมาเข้าสิง

บุญสิตาตัดสินใจเล่าเรื่องทุกอย่างให้แนนฟัง บุญสิตาเห็นใจมาร์ค เพราะมาร์คช่วยให้เธอมีงานทำ มาร์คเล่าว่าที่หายไปก็เพราะไปเฝ้าพ่อทุกวัน และที่ขอยืมร่างบุญสิตาเพราะจะต้องจัดการปัญหาทุกอย่างก่อนจากไป รวมทั้งเรื่องพ่อที่คิดว่าการที่มาร์คตายเพราะความผิดของพ่อ บุญสิตายอมให้มาร์คยืมร่าง แต่มีข้อแม้ว่าห้ามทำให้ชีวิตเธอวุ่นวาย แต่แล้วมาร์คเข้าร่างบุญสิตาเหมือนอย่างเคยไม่ได้ มาร์คหลุดมาในห้องกาลเวลา และบอกว่ามาร์คจะเขาร่างบุญสิตาได้แค่วันละ 4 ชม. และห้ามบอกใครเด็ดขาดว่าคือมาร์ค รวมถึงมาร์คต้องช่วยเหลือคนที่ใกล้ตายเพื่อเพิ่มพลังให้ตนเอง

มาร์คในร่างบุญสิตาจัดการ แม่เลี้ยง (อำภา) กับ ทราย (ใยไหม มรกต) พี่สาวที่ชอบรังแกบุญสิตา มาร์คแปลงโฉมให้บุญสิตาเป็นคนใหม่ บุญสิตาไปเยี่ยมสมบัติบ่อยๆ และไปสมัครงานที่บริษัทมาร์ค กันต์คิดจะขายบริษัทแต่เมธไม่ยอม บุญสิตาโมโหต่อว่ากันต์ชุดใหญ่ ทุกคนในบริษัทต่างงงกับเธอว่าเป็นใครมาจากไหน และทำไมรู้เรื่องมาร์คทุกอย่าง บุญสิตาตั้งเงื่อนไขให้มาร์คต้องมารายงานเธอว่าใช้ร่างไปทำอะไรบ้าง บุญสิตามาเยี่ยมสมบัติ สมบัติยิ่งคิดถึงมาร์ค เมธสัมภาษณ์บุญสิตา แต่จู่ๆ มาร์คเข้าร่างและบอกอยากทำงานแล้ว เมธให้บุญสิตาทำงานเป็นแม่บ้านในบริษัท