posttoday

เรื่องย่อละคร : รักกันพัลวัน ออกอากาศ 1-2 ธันวาคม 2560 (ตอนอวสาน)

01 ธันวาคม 2560

ตุล ขอลาออกจาก “Blue Sea World” หลังจากที่ทำให้ปลาตาย

 

นำแสดง : ไอซ์ ปรีชญา, นาย ณภัทร

กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

บทประพันธ์โดย : เชอริณ

ผลิตโดย : บริษัท ฟีลกู้ด เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : ปารดา

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

  

ตุล (ไอซ์ ปรีชญา) ขอลาออกจาก “Blue Sea World” หลังจากที่ทำให้ปลาตาย และมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายวันที่ตุลไปคุยกับ ทักษะ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) แต่ตุลก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ แมตต์ (นาย ณภัทร) ได้แต่เสียใจทำอะไรไม่ได้ ตุลได้เจอ หน่อย (แป้ง พรรษชล) กับปรีชา ลูกน้องที่ใส่ร้ายเรื่องปลาตายก็สงสัยว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์อะไรกัน ตุลจึงร่วมมือกับ โตมร (ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์) มนตรี (เอก วิชัย) ตามสืบ และก็ได้รู้ว่าทักษะเป็นคนอยู่เบื้องหลัง

แมตต์คิดถึงตุลจึงไปหาที่ร้านข้าวต้มมัด และได้เจอ ฐานัท (เดี่ยว สุริยนต์) ที่ได้ทุนไปเรียนต่อที่อิตาลีมาชวนตุลไปด้วย แมตต์ และ โรส (น้ำชา ชีรณัฐ) ใจแป้ว ก่อนฮึดขึ้นมาคุยเรื่องที่ทั้งคู่จะแต่งงานกัน คราวนี้ตุลกับฐานัทกลายเป็นฝ่ายใจเสียบ้าง แมตต์และโรสไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วตุลไม่ได้ไปอิตาลีกับฐานัท แต่ไปเป็นเจ้าหน้าที่อาสารักษ์อันดามันอยู่ที่กระบี่

เวลาผ่านไป 3 เดือนแมตต์เอาผิดกับทักษะได้ แต่เขายังคงคิดถึงตุล เช่นเดียวกับโรสที่ได้รับรางวัลจากการทำบล็อกเกอร์ และร้านข้าวต้มมัด ก็คิดอยากขอบคุณฐานัทที่มีส่วนช่วย โรสแอบไปรับฐานัทที่สนามบิน แถมยังได้รู้ความจริงอีกว่าตุลและฐานัทไม่ได้ไปด้วยกัน โรสดีใจมาก ฐานัทก็รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเจอกับยัยหอยเม่นอีกครั้ง

แมตต์ไปร่วมทริปอาสารักษ์อันดามันเพื่อรักษาใจ แต่กลับได้พบกับตุล แมตต์ดีใจมาก ยิ่งได้รู้ว่าที่ผ่านมาตุลไม่ได้ไปเมืองนอกกับฐานัทก็ยิ่งดีใจ แมตต์ตามไปปรับความเข้าใจและสารภาพรักกับตุล ครั้งนี้ตุลก็ไม่ปฏิเสธความรู้สึกของตัวเองอีกต่อไป