posttoday

ชื่นชีวา ออกอากาศ 28 ก.ย. 2559

28 กันยายน 2559

นำแสดง : คามิลล่า กิตติวัฒน์, พอร์ช ศรัณย์

นำแสดง : คามิลล่า กิตติวัฒน์, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : บุษยมาส

ผลิตโดย : ริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

กานดา (พิมพ์พรรณ) กลัวว่า ชื่น (คามิลล่า กิตติวัฒน์) จะจับทั้ง ต่อ (บิ๊ก ณทรรศชัย) และ ต้น (พอร์ช ศรัณย์) จึงสั่งให้ เกศินี (กชกร ส่งแสงเติม) คอยหาโอกาสใกล้ชิดและรีบมีอะไรกับต้นให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะตอนที่ชื่นไปอยู่โรงเรียนประจำ ในขณะที่ กนก (นคินธร ภาษยวรรณ์) รับไม่ได้ไปเล่าให้ นิวัฒน์ (จิ๊บ วสุ) ฟังอย่างอัดอั้นตันใจว่า กานดาสอนเกศินีให้จับต้น นิวัฒน์โมโหมากรีบตามไปจัดการกับกานดาทันที สาวิตรีเล่าเรื่องชื่นให้เพื่อนๆ ที่โรงเรียนฟังอย่างดูถูกว่าชื่นไม่ใช่คนในตระกูลชวาล แต่เป็นแค่เพียงเด็กบ้านนอกที่ คุณหญิงวีณา (หมวย อัญษนา) เวทนาเก็บมาเลี้ยงเท่านั้น และยังใช้นามสกุลชาวนาอีกด้วย

เพื่อนๆ โหวตให้ชื่นเป็นนางเอกละครโรงเรียนเรื่องโรมิโอกับจูเลียต โดย ฉัตรสุดา (แก้วใส คริสตัล) รับบทพระเอก ชื่นโวยวายว่าเธอเล่นละครเวทีไม่เป็น แต่เมื่อรู้ว่าสาวิตรีอยากรับบทนี้เช่นกัน เธอจึงตอบตกลงทันทีแล้วมองสาวิตรีอย่างเยาะเย้ย นิวัฒน์บอกกับคุณหญิงวีณาว่าจะไปสืบเรื่องของ ชีวา หรือ ช้อย (เงาะ กชกร) ที่บ้าน ตาชม (เอก สรพงษ์) อีกครั้ง เมื่อนิวัฒน์ไปถึงตาชมบอกว่าที่บ้านนี้ไม่มีคนชื่อชีวา แต่นิวัฒน์ก็ดื้อดึงเข้าไปพบชีวาให้ได้ จึงถูกตาชมยิงบาดเจ็บ ช้อยตกใจสุดขีดรีบถัดบันไดลงไปหานิวัฒน์ แต่พลาดกลิ้งตกบันไดจนหมดสติ

เบิ้มและลอยได้ยินเสียงปืนจึงรีบขี่จักรยานมาตามเสียง ก็พบว่านิวัฒน์ถูกยิงที่ขาจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล เมื่อช้อยฟื้นขึ้นมาก็เฝ้าถามถึงนิวัฒน์ว่าตายหรือเปล่า ชมโมโหที่ลูกสาวไม่ห่วงอาการบาดเจ็บตัวเอง แต่กลับไปห่วงใยอดีตคนรัก แต่จริงๆ แล้วช้อยกลัวว่าถ้านิวัฒน์เกิดเป็นอะไรขึ้นมาชมต้องติดคุก นิวัฒน์อาการปลอดภัย เกศินีได้โอกาสแกล้งอ้อนต้นโดยอ้างว่าเป็นห่วงนิวัฒน์ ต้นไม่ทันมารยาหญิงจึงพูดปลอบโยน เกศินีพยายามคลอเคลียต้นจนเขาเอะใจ และต่อว่าเกศินีที่ทำตัวไม่มีศักดิ์ศรี นิวัฒน์เล่าให้คุณหญิงวีณาฟังว่าเขามั่นใจว่าชื่นชีวาคือลูกสาวของเขากับชีวาอย่างแน่นอน แต่ขอร้องว่าอย่าเพิ่งบอกความจริงเรื่องนี้กับชื่น เพราเขาจะเป็นคนบอกเอง เมื่อถึงวันหยุดประจำสัปดาห์ ชื่นก็ต้องแปลกใจที่ต้นเป็นคนมารับเธอกลับบ้าน