posttoday

ชาติพยัคฆ์ ออกอากาศ 25 เม.ย. 2559

25 เมษายน 2559

นำแสดง : มิว นิษฐา, ท็อป จรณ

นำแสดง : มิว นิษฐา, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงษ์

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ, ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ผลิตโดย : บริษัท เมตตาและมหานิยม

บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ, ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

กงสุลเบอร์นาร์ดส่งจดหมายถึง อังเดร (ปีเตอร์ ธูนสตระ) ให้ทำทุกอย่างตามแผนเพื่อยึดแผ่นดินสยาม พลอย (มิว นิษฐา) กับ กล้า (ท็อป จรณ) รู้เรื่องเข้า กล้ารีบนำความไปบอก ท่านเตี่ย (นก ฉัตรชัย) กุหลาบ (น้ำฝน สรวงสุดา) เมายาฝิ่นมากขึ้นเรื่อยๆ ถูก โชติ (อู๋ สมิทธิ) หลอกให้ลงชื่อในเอกสารยกทรัพย์สมบัติให้เขาดูแล พระยาประเสริฐภักดี (ตู่ นพพล) นำทรัพย์สินเงินทองของกุหลาบไปกว้านซื้อฝิ่นตัดหน้า จีนหยง (ศานติ) โดยร่วมมือกับ ปีเตอร์ (เดวิด อัศวนนท์) พระยาประเสริฐภักดีบอกจะสนับสนุนให้ปีเตอร์ได้เป็นกงสุลคนใหม่

พระยาประเสริฐภักดียื่นตัวเสนอเป็นนายอากรฝิ่น เฮียหม่า อาเปียว อาหลอ บังคับ มิ่ง (บอย โชคชัย) ให้ไปยิงปีเตอร์ ปีเตอร์ใช้ อาเหมย (หญิง กัญญา) เป็นเกราะกำบัง ทำให้อาเหมยเสียใจที่ปีเตอร์แสดงถึงความเห็นแก่ตัวอย่างเห็นได้ชัด มิ่งถูกปีเตอร์ยิงตาย อาเหมยนำยาไปให้ รื่น (ก็อต จิรายุ) รักษาตัว สุดท้ายทั้งสองก็ได้เสียกัน เหมยบอกว่าปีเตอร์เป็นผู้มีพระคุณจัดงานศพให้กับพ่อของเธอและนำเธอมาเลี้ยงดู รื่นบอกจะรออาเหมย

ฮิวโก้ (กลศ อัทธเสรี) ให้กล้าพาอังเดรไปพบท่านเตี่ย ส่วน เพียร (นก สินจัย) มั่นใจว่ากล้าคือลูกชายจึงให้ แมร์รี่ (ด.ญ.จิรดา โมแรน) เรียกกล้าว่าพี่ ถึงแม้ฮิวโก้จะรู้สึกผิดสังเกตก็ตาม อังเดรขอให้ท่านเตี่ยหย่าศึกกับจีนหยง เพราะท่านข้าหลวงเบอร์นาร์ดกำลังเดินทางมาที่พระนครเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ และหากมีการเผาฝิ่นเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อใด ประเทศเจ้าอาณานิคมจะต้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาลสยามเป็นแน่ และถ้าไม่ได้ตามที่ต้องการสงครามก็จะเปิดฉากขึ้น ปีเตอร์กลัวเสียผลประโยชน์จึงบอกกับพระยาประเสริฐภักดีและโชติว่าต้องกำจัดจีนหยง และท่านเตี่ยก่อน

พ่อบ้านกุ่ยสะกดรอยตามอาเหมยไปจึงรู้ว่าอาเหมยกับรื่นรักกัน อาเหมยชวนให้รื่นหนีไปด้วยกัน ปีเตอร์เริ่มสงสัยอาเหมย ฮิวโก้ให้กล้าพาไปหาจีนหยงเพื่อชวนไปเจรจาสงบศึกกับท่านเตี่ย แต่รื่นบอกว่ามีคนมาพาจีนหยงไปแล้ว รื่นตกใจรู้ว่าจีนหยงถูกหลอกไป เมื่อทหารนำตัวจีนหยงมาหาท่านเตี่ย ทหารก็ยิงใส่ท่านเตี่ยทันที และยิงจีนหยงด้วย แล้วก็มีกลุ่มชายชุดดำมารุมยิงจีนหยง บัว (อายส์ กมลเนตร) พาท่านเตี่ยหนี ที่ยง (สมจิตร) ตาสังข์ (ถั่วแระ) ตามมาช่วยท่านเตี่ย แต่ตาสังข์ถูกยิง รื่น กล้าและ อาเหวิน (อาโป ณัฐวิญญ์) ก็มาช่วยท่านเตี่ยอีกแรง ตาสังข์ตาย ก่อนตายได้ฝากฝังให้อาเหวินเป็นคนดูแลบัว ฝ่ายเฮียหม่าปกป้องจีนหยงจนถูกยิงตาย โชติปรากฏตัวขึ้น จีนหยงจึงรู้ว่าเป็นฝีมือของเขา โชติจับตัวจีนหยงไป พระยาประเสริฐภักดีฆ่าจีนหยงต่อหน้าโชติ และ ชด (สุพจน์ พงษ์พรรณเจริญ) อย่างโหดเหี้ยมโดยใช้ดาบของท่านเตี่ยเพื่อใส่ร้ายท่านเตี่ย