posttoday

มรสุมสวาท ออกอากาศ 27 ม.ค. 2559

27 มกราคม 2559

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

บทประพันธ์โดย : ศรีทอง ลดาวัลย์

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

อัครพล (บิ๊ก ณทรรศชัย) ขอยกเลิกสัญญาการทำงานกับบริษัท สยมภู (เวียร์ ศุกลวัฒน์) แล้วโอนงานไปให้บริษัทของ เสี่ยโอภาส (ขจรศักดิ์) ตามแผน สยมภูโมโหมากจึงขอให้โรงปูนที่เป็นคู่ค้าไม่ขายปูนให้กับบริษัทโอภาส ทำให้ไม่มีคอนกรีตมาเทรากฐาน อัครพลเครียดที่งานไม่เดิน โอภาสจึงจำใจต้องซื้อปูนที่ราคาแพงกว่าปกติสองเท่าจากสยมภู อัครพลแค้นใจมากที่ถูกสยมภูหักหน้าดื่มเหล้าจนเมาไม่ได้สติไปฟุบหลับอยู่หน้าบ้านสวน กุมาริกา (เปรี้ยว ทัศนียา) ออกมาเห็นพอดีจึงช่วยหาผ้าชุบน้ำมาเช็ดหน้าเช็ดตาให้ ก่อนปล่อยให้นอนอยู่ใต้ถุนบ้านโดยไม่ฟังเสียงทัดทานของ สะอาด (ปู มัณฑนา) โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ว่านักสืบของ ระวิวรรณ (กระติ๊บ ชวัลกร) แอบถ่ายคลิปไว้

ระวิวรรณส่งคลิปไปให้ ปิยะธิดา (ฮาน่า ลีวิส) แต่ ดำรง (พีระพัชร ทัพวงศ์) มาเห็นเข้าเสียก่อน ดำรงให้ลูกน้องไปสาดน้ำใส่หน้าเพื่อสั่งสอนกุมาริกา ดีที่สยมภูเข้ามาช่วยไว้ได้พอดี สยมภูพากุมาริกาไปหาหมอ แต่ปรากฏว่าเธอไม่ได้เป็นอะไร เพราะไม่ใช่น้ำกรดเป็นแค่น้ำเปล่าเท่านั้น สยมภูห่วงเรื่องความปลอดภัยของกุมาริกาจึงพาเธอขับรถหนีขึ้นเหนือไป โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ว่าถูก โจ (คมกฤษณ์ จารุสมบูรณ์) ลูกน้องของโอภาสสะกดรอยตาม ระหว่างทางรถเกิดเสีย กุมาริกาและสยมภูจึงต้องไปพักที่โฮมสเตย์ด้วยกัน สมุนของดำรงอีกกลุ่มหนึ่งได้รับคำสั่งให้ไปเผาบ้านสวน มานพที่แอบมาบ้านสวนพอดีจึงเข้าไปช่วยน้องๆ และสะอาดออกมาได้ทัน

อัครพลรู้ข่าวเรื่องบ้านของกุมาริกาไฟไหม้ก็คิดว่าเป็นฝีมือของปิยะธิดาจึงไปคาดคั้นความจริงจากเธอ สยมภูและกุมาริกาถูกโจบุกเข้ามายิงถึงที่พัก ทั้งคู่วิ่งหนีเข้าป่า สยมภูเกือบถูกโจยิงตาย แต่จู่ๆ มีโจรป่าเข้ามาล้อมและฆ่าพวกโจตายเรียบ โจรป่าจับสยมภูและกุมาริกาไปขังไว้ ข่าวสยมภูถูกคนร้ายตามล่าทำให้ ทะนง (อาร์ต สัจจากาจ) ระวิวรรณและ คิง (เต้ นันทศัย) ตกใจมาก อัครพลเห็นข่าวเช่นกันก็คิดว่าเป็นฝีมือของปิยะธิดาจึงทิ้งพิธีส่งตัวตามไปช่วยทันที สยมภูจำหัวหน้าโจรได้ว่าเป็นหนึ่งในอริเก่าของ ภักดี (ภูธฤทธิ์) พ่อของเขา แต่ก่อนที่หัวหน้าโจรจะยิงสยมภู โจที่รอดมาได้ก็เข้ามาชิงตัวไปเสียก่อน กุมาริกากล่อมโจจนใจอ่อน นอกจากจะไม่ฆ่าสยมภูแล้ว ยังช่วยให้ทั้งคู่รอดเงื้อมมือของโจรป่ามาได้ แต่สุดท้ายโจก็ถูกสมุนโจรแทงตาย โจสารภาพว่าโอภาสเป็นคนจ้างวานให้มาฆ่า