posttoday

หัวใจปฐพี ออกอากาศ 20 มี.ค. 2558

20 มีนาคม 2558

งานประมูลที่ดินภูสรวงมีคนร่วมประมูล 4 คน และหนึ่งในนั้นคือ เอวาและ เดวิดแต่ผู้ประมูลกลับถูกฆ่าตาย ยกเว้นเอวาและเดวิด

นำแสดง : ปอ ทฤษฎี, ไมค์ พิรัชต์, แยม มทิรา

กำกับการแสดงโดย : รัฐกิตติ์ กิตติรัฐธนะโภคิน

บทประพันธ์โดย : ปิ่นเพชร

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์

บทโทรทัศน์โดย : ติณณา ภูมิใจ

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

งานประมูลที่ดินภูสรวงมีคนร่วมประมูล 4 คน และหนึ่งในนั้นคือ เอวา (มณีรัตน์ ศรีจรูญ) และ เดวิด (จอห์นนี่ แอนโฟเน่) แต่ผู้ประมูลกลับถูกฆ่าตาย ยกเว้นเอวาและเดวิด ในที่สุด พสุ (ปอ ทฤษฎี) กับ ภูริช (ไมค์ พิรัชต์) ก็รู้ว่า เรน (แยม มทิรา) ไม่ใช่นักข่าว เมื่อผู้ร่วมประมูลอีกคนถูกฆ่าตายที่บ้านเดวิดและจับตัว ศักดิศร (แจ๊บ เพ็ญเพชร) ไว้ได้ อีกทั้งยังทำให้รู้ว่าเรนเป็นลูกของเดวิด และที่จริงแล้วเดวิดเป็นคนให้ อาร์ม (แมทธิว ดีน) สั่ง ตุลย์ (อติรุจ สุวรรณ) ไปฆ่าผู้ร่วมประมูลทุกคนเอง แล้วใส่ร้ายให้เป็นความผิดของศักดิศร แม้พสุกับภูริชจะเชื่อว่าเดวิดเป็นคนทำ แต่ก็ยังหาหลักฐานมามัดตัวเดวิดไม่ได้

เดวิดให้อาร์มและเรนวางแผนชิงตัวศักดิศรจากทีมเฉพาะกิจเพื่อฆ่าปิดปาก ในขณะที่พสุยังคงเชื่อว่าเรนจะกลับใจได้และคอยเตือนภูริชว่าเอวาคงไม่รู้เรื่องทุกอย่างจริงๆ อาร์มชิงตัวศักดิศรไปได้ แต่ศักดิศรเอาตัวรอดได้อย่างหวุดหวิด ทุกคนคิดว่าศักดิศรตายไปแล้ว เรนน้อยใจที่เดวิดไม่ให้ความสนใจและรู้สึกเป็นส่วนเกินของครอบครัว เดวิดคอยบ่ายเบี่ยงไม่ให้เอวาไปทำงานที่ภูสรวง เพราะไม่อยากให้เอวารู้เรื่องการค้าไม้ อาร์มให้ยาบ้ากับชาวบ้าน เพื่อที่ชาวบ้านจะได้ติดยาและตัดไม้มาแลกยาอีกทีหนึ่ง ภูริชลักลอบเข้าโกดังของเดวิดเพื่อหาหลักฐานมามัดตัวเดวิด แต่ก็เกือบพลาดท่าให้อาร์ม โชคดีที่แอบหนีออกมาพร้อมกับเอวาได้

ภูริชพาตำรวจกลับมาชี้หลักฐานที่โกดัง แต่เดวิดก็เอาตัวรอดได้อีกครั้ง ทีมเฉพาะกิจพยายามสะกดรอยตามการค้าไม้ครั้งใหม่ของเดวิด แต่เรนรู้เสียก่อน พสุกับภูริชเกือบจับเดวิดได้อยู่แล้ว แต่เรนก็วางแผนช่วยไว้ได้ โดยทำเป็นว่าเดวิดเป็นฮีโร่ที่เอาตัวเข้าเสี่ยงเพื่อจับพวกค้าไม้เถื่อนกับพวกค้าสัตว์เสียเอง อาร์มแค้นพสุมากจึงวางแผนลอบฆ่าในงานนิทรรศการของเอวา แต่เรนช่วยชีวิตพสุไว้อีกครั้ง เมื่อเดวิดรู้ว่าเรนเป็นคนช่วยพสุก็โกรธมาก จึงแกล้งสั่งให้เรนฆ่าตัวตาย เพื่อพิสูจน์ความภักดี ซึ่งเรนก็ทำจริงๆ เรนเสียใจและเริ่มระแวงว่าอาจไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของเดวิด พสุแกล้งบอกเรนไปว่ามีหลักฐานที่เดวิดเกี่ยวข้องกับเอเดนและมีส่วนในการตายของ พิภพ (วิทิต แลต) ทำให้เดวิดร้อนตัว ระหว่างนั้นมีเบอร์แปลกๆ โทรมาหาพสุ ซึ่งก็คือศักดิศรนั่นเอง ศักดิศรวางแผนแก้แค้นลอบฆ่าเดวิด แต่สายสืบของพสุเจอตัวศักดิศรเสียก่อน