posttoday

เรือนกาหลง ออกอากาศ 31 ต.ค. 2556

31 ตุลาคม 2556

กาหลง ถามหาความจริงกับ พุดจี เรื่องของ ไม้พุดจีบบอกว่าจะรักไม้ได้อย่างไรในเมื่อกำลังจะออกเรือนกับ โชติ

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ลายน้ำ

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

กาหลง (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ถามหาความจริงกับ พุดจีบ (รถเมล์คะนึงนิจ) เรื่องของ ไม้ (นิว วงศกร) พุดจีบบอกว่าจะรักไม้ได้อย่างไรในเมื่อกำลังจะออกเรือนกับ โชติ (พล พูลพัฒน์) ไม้ได้ยินก็ห้ามเพราะไม่อยากให้พุดจีบอยู่กับคนชั่ว กาหลงยิ่งน้อยใจคิดว่าไม้ปันใจให้สาวอื่นแม่กลอย (ปูดำ สรารัตน์) หงุดหงิดที่ แม่บุญอิ่ม (เงาะ กชกร) จะได้โชติไปเป็นลูกเขย เพราะหมายมั่นปั้นมือโชติไว้ให้กับ ชบา (อัทธนียา)

ไม้ยินดีรับเพชรเข้ามาเป็นพรรคพวกเพราะเห็นว่าเป็นคนดี โชติแสร้งขออโหสิกรรมกับไม้ เพราะตั้งใจจะบวชเรียนก่อนจะออกเรือนกับพุดจีบ แต่แท้จริงแล้วเป็นแผนการของโชติที่ต้องการทำให้คนอื่นตายใจและให้ ผู้ใหญ่ช่วง (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ภูมิใจ ส่วนไม้กับกาหลงก็ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด

อบเชย (โม อมนี า) เมื่อรู้ว่า่กาหลงกับไม้คืนดีกันก็คลุ้มคลั่งคิดทำคุณไสย อบเชยได้นำ้มันพรายมหาเสน่ห์มาและตั้งใจจะใช้กับไม้อบเชยให้ไม้ดื่มนำ้ทีแ่อบใส่น้ำมันพรายมหาเสน่ห์เ์อาไว้แต่จอก (ต๋อง ชวนชื่น )เข้ามาแย่งไป อบเชยตกใจร้องห้ามจอก แต่ในที่สุดกลับกลายเป็นขาวกับเฟื้องแยง่นำไปดื่มชบาขอร้องใหก้าหลงบอกพุดจีบรีบแต่งงานกับโชติเพื่อที่ตนเองจะได้ไม่ต้องแต่งงานกับโชติ กาหลงไม่อยากให้ทั้งพุดจีบและชบาต้องตกเป็นเมียของโชติกาหลงกำลังจะบอกเรื่องของโชติให้พุดจีบฟัง แต่ไม้ก็เข้ามาขัดจังหวะ แม่กลอยยังคงตามตื๊อโชติให้รับชบาไวเ้ป็น เมียอีกคน เพชรมาได้ยินก็เ็สียความรู้สึกเพราะแอบชอบชบาเป็นทุนเดิม