posttoday

ดี้ เปิดตัวบริษัทสหภาพดนตรี-พิธีกรใหม่รายการทอล์กโชว์

06 เมษายน 2554

"ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค"นักแต่งเพลงชื่อดัง สุดแฮปปี้ หลังเปิดตัวบริษัทสหภาพดนตรี-พิธีกรรายการเพลงในรายการ "บางนา – ท่าเรือ"ทางช่อง POP ของไลฟ์ทีวี

"ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค"นักแต่งเพลงชื่อดัง สุดแฮปปี้ หลังเปิดตัวบริษัทสหภาพดนตรี-พิธีกรรายการเพลงในรายการ "บางนา – ท่าเรือ"ทางช่อง POP ของไลฟ์ทีวี

ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องผองเพื่อนในวงการดนตรี รวมถึงกองทัพสื่อมวลชน หลังจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค ได้แถลงเปิดตัวบทบาทใหม่ นั่นก็คือพิธีกรทางช่อง POP ของไลฟ์ทีวี  ช่องทีวีดาวเทียม คู่กับวีเจสาวสวย เก่ง ฉลาด วีเจ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ในรายการ "บางนา – ท่าเรือ" รายการทอล์คโชว์ในรูปแบบผู้ชายอารมณ์ดี้ พร้อมทั้งเผยถึงโปรเจกต์บริษัทสหภาพดนตรี จำกัด แต่งเพลงให้ศิลปินทุกค่ายร่วมงานกันได้

ดี้ เปิดตัวบริษัทสหภาพดนตรี-พิธีกรใหม่รายการทอล์กโชว์

"เขาเห็นว่าพี่น่าจะเป็นพิธีกรพูดคุย เป็นทอล์กภาษาดี้ได้ พี่ก็เหรอ ได้ก็ได้ ก็ว่างงานอยู่นี่ เลยเป็นที่มาของบางนา-ท่าเรือ คือคุยกันตั้งแต่บางนายันท่าเรือ คุยกันตั้งแต่ผู้ใหญ่ที่สุดจนถึงเด็กที่สุด พูดคุยกันภาษาแบบพี่ๆ เป็นกันเองมีเมตตา"

"แต่ยังไม่ได้เป็นผู้จัดเต็มตัวนะ เป็นแค่ครึ่งตัว อีกครึ่งตัวให้คนอื่นเขาทำ เป็นเรื่องใหม่สำหรับชีวิตตัวเองเหมือนกัน ก็สนุกดี มีการแบ่งสรรปันส่วนธรรมดา แต่ไม่ถึงกับบริหารอะไร มาเป็นพิธีกรนี้ กึ่งเป็นเจ้าของรายการนิดๆ มีทีมงานของป๊อปหาข้อมูลให้ ก็ลองทำงานด้วยกัน"

นอกจากนี้นักแต่งเพลงชื่อดังยังเผยอีกว่าขณะนี้เพิ่งเปิดบริษัทชื่อว่าสหภาพดนตรี จำกัด โดยเน้นให้ศิลปินทุกค่ายมาร่วมงานกันได้อย่างไม่มีสังกัด

"ตอนนี้พี่จัดตั้งบริษัทแล้ว ชื่อว่าสหภาพดนตรีจำกัด เพิ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 เมษายน มีการลงหุ้นของผู้ใจดี และเพื่อนฝูงที่ทำงานด้วยกัน เช่น ป้อม-อัสนี โชติกุล และโอม-ชาตรี คงสุวรรณ และคงมีอีกนิดหน่อย มาทำงานด้วยกัน ทำบริษัทนี้เพื่อที่จะส่งเสริมอาชีพให้มีความสุขอยู่รอดได้  จะพยายามดูแลพี่น้องที่ทำงานเพลงด้วยกัน จากกลุ่มก้อนเล็กไปจนถึงกลุ่มใหญ่ให้เขามีงานประจำ ให้คนมีอาชีพทำเพลงมีสตางค์ผ่อนคอนโดได้สักหลัง รถสักคัน เมียสักคน ลูกสักคนส่งไปโรงเรียนได้"

"พี่ตั้งใจไว้อย่างนี้ ปีนี้ ซึ่งเป็นปีใหญ่ ครบ 7 รอบหรือ 84 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราเป็นพวกวิชาชีพเดียวกัน คนทำงานเพลง ก็น่าจะทำอะไรอย่างหนึ่ง เพื่อถวายพระองค์ ของขวัญอย่างหนึ่งที่เราจะถวายได้คือความสามัคคีของคนในวงการเดียวกัน โชว์ให้คนในสังคมเห็นว่าทุกวงการน่าจะสามัคคีกัน เพื่อความสงบสุข ของเราก็เหมือนกัน ชวนเฉพาะพี่น้องที่ทำงานในแวดวงเพลง ทุกค่ายเท่าที่เอื้อมมือไปถึง"

"อัลบั้มหนึ่งรวบรวม 12-13 เพลง  กติกาคือครอสแอนด์แจม ร่วมงานกันได้อย่างไม่มีสังกัด คนแต่งเพลงค่ายนี้ก็ไปแต่งให้นักร้องค่ายนี้ นักร้องค่ายนี้ก็สามารถมาร้องกับนักร้องอีกค่ายหนึ่ง ถึงขณะนี้มีนักร้องที่รับปากมาแล้ว 80-90% และเงินทองที่ได้จากการขายตรงนี้จะทูลเกล้าถวายพระองค์ท่าน"