posttoday

“เจสัน ยัง” เผยถ้าอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไรดี!?

11 พฤษภาคม 2565

“เจสัน ยัง” แนะวิธีให้แบบจัดเต็ม ถ้าอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ

เป็นอีกนักแสดงหนุ่มที่เคยบวชและศึกษาพระธรรมอย่างจริงจัง สำหรับ “เจสัน ยัง” ที่ล่าสุดเจ้าตัวนั้นได้ออกมาโพสต์ให้คำแนะนำสำหรับคนอยากบวช “หลายคนสงสัยอยากบวช แต่กลัวเวลามีอารมณ์ทางเพศควรทำอย่างไร?” และได้ย้ำสิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาด ไว้ว่า

"วิธีคือ :

ของหวาน, ช็อกโกแลต, น้ำผึ้ง, นมถั่วเหลือง, นมวัว อาหารเหล่านี้มีส่วนกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ให้ทานได้เเต่น้อย ๆ ทานเเต่พอดี ให้พิจารณาอาหารทุกครั้งก่อนทาน ว่าอาหารนี้เพื่อการมีชีวิตอยู่เพื่อทำความดี ไม่ใช่เพื่อบำรุงกิเลส ตัณหา เเละอุปาทาน... เป้าหมายคือให้ทานอย่างมีสตินั่นเอง

เดินจงกรมบ่อย ๆ ภาวนา "พุทโธ" ในใจทั้งวัน หากใจคิดฟุ้งซ่านให้ระงับทันทีด้วยการกำหนดคำว่าพุทโธในใจถี่ ๆ ให้รัวเหมือนปืนกลเลยได้ยิ่งดี ให้เดินจงกรมไปเรื่อย ๆ สลับนั่งสมาธิ จนกว่าความฟุ้งซ่านจะหายไป

*ถ้าเคร่ง ๆ ให้นอน 4+1 คือกลางคืนนอน 4 ชม. กลางวันนอน 1 ชม. *ถ้า 4+1 ไม่ไหว ก็อย่านอนเยอะ เเนะนำว่าไม่ควรนอนเเบบขาดสติเเบบสบายเกิน 6 ชม.

"กินน้อย นอนน้อย ปฏิบัติให้เยอะ" พ่อเเม่ครูอาจารย์ท่านสอนเราอย่างนี้ ก็เพื่อเผาผลาญกามราคะกิเลสตัณหา ซึ่งเป็นงานหลักของการดำรงสมณะเพศ เพื่อรักษาพรหมจรรย์ เพื่อขัดเกลาเเละยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น มิใช่ให้ต่ำลง

***ที่สำคัญ อย่าเชื่อผู้ที่หลงผิดแล้วบอกให้ช่วยตัวเองไปเลยถ้ามีอารมณ์เพื่อเป็นการระงับ แล้วค่อยไปแสดงอาบัติไปอยู่กรรม อย่าเชื่อเเละอย่าหาทำเด็ดขาดนะครับ มันเป็นบาป แล้วมันจะเเก้ไขไม่ได้ จะติดเป็นนิสัยหยาบติดกามราคะ จิตจะไม่สะอาด และมันจะเป็นสะพานเชื่อมไปสู่การทำผิดซ้ำซาก แล้วอัพเกรดไปสู่ความบาปร้ายแรงที่สุดนั่นคือเสพเมถุน (ขาดจากการเป็นพระทันที) ไม่ว่าจะกับผู้หญิง ทางปากหรือทางทวาร หรือกับผู้ชาย สัตว์เดรัจฉาน  อมนุษย์ หรือแม้แต่กับซากศพก็ตาม...

...กลับมาเรื่องเรื่องช่วยตัวเอง ต้องหักห้ามใจนะครับ ห้ามทำเด็ดขาด !!! ให้ทุบมือถือทิ้งไปเลยถ้าเอาจริง ควบคุมอาหารก็สำคัญ อย่าทานเยอะ ให้นึกพุทโธในใจสู้กับมันทุกครั้ง ให้ลุกไปเดินจงกรม นั่งสมาธิ หรือจะไปยืนตากแดดทำความเพียรก็ได้ ถ้าไม่ไหวให้ไปปฏิบัติที่หน้าพระประธาน รับรองกิเลสไม่กล้าซ่าแน่นอน อย่าอยู่แต่ในกุฏิ ให้ออกมาเดินจงกรมไปเรื่อย ๆ จนกว่าความฟุ้งซ่านจะหาย อย่าเพลิดเพลินกับความคิดฟุ้งซ่านโดยเฉพาะเรื่องกามราคะ

เวลามีชัยชนะเหนือมัน อย่าประมาทเด็ดขาด เพราะมันจะหาช่องกลับมาอีกแน่นอน เพราะจิตเรายังไม่บรรลุถึงขั้นอนาคามี (ระดับของสภาวะจิต ซึ่งเป็นระดับที่สิ้นกามแล้ว หมดสิ้นแห่งกามราคะตัณหา)

บวชไม่นาน ทำไม่ยาก เพราะศรัทธาเเรงกล้า แต่ถ้าอยากบวชยาว ต้องฝึกครับ ลองดู ไม่มี sex หรือช่วยตัวเอง 1 เดือน แล้วค่อย ๆ ขยับขยายเวลาขึ้นเป็น 2,3,4.. เดือน ให้ตั้งสัจจะเลยครับ ถ้าทำได้ ก็ทำต่อไปเรื่อย ๆ จนมั่นใจ เเล้วค่อยบวชก็ได้ครับ เเต่ถ้าไม่ได้บวช ก็ถือว่าท่านได้บวชเเล้ว นั่นคือ "บวชใจ" ครับ"

“เจสัน ยัง” เผยถ้าอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไรดี!?

“เจสัน ยัง” เผยถ้าอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไรดี!?

“เจสัน ยัง” เผยถ้าอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไรดี!?

“เจสัน ยัง” เผยถ้าอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไรดี!?