posttoday

"เต๊ะ"ขอเป็นกำลังใจให้ เผยเชื่อในความรักของแม่ที่มีต่อแตงโม

28 มีนาคม 2565

เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่แตงโมเสมอ เชื่อไม่มีใครรักแตงโมมากไปกว่าคุณแม่ และเชื่อว่าคุณแม่ต้องการเห็นความยุติธรรมเกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 ศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนของนักแสดงสาวแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมระบุว่า ขอยกเลิกการมอบอำนาจที่ให้ เต๊ะ ศตวรรษ ร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรศพโดยขอไม่ให้นำผลการชันสูตรมาแถลงข่าวต่อสาธารณะอีก

เต๊ะ ศตวรรษ ได้ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวดังนี้

เป็นกำลังใจให้คุณแม่แตงโมเสมอนะครับ

ไม่ว่าจะยังไงผมและพี่น้องคริสเตียนทุกคนจะอธิษฐานเผื่อคุณแม่ต่อไป เราเข้าใจถึงแรงกดดันจากทุกฝ่าย คำแนะนำมากมายจากทุกทิศ ขอบคุณคุณแม่ที่ให้ผมได้เป็นตัวแทนในการสังเกตการณ์ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และผมก็ได้อุทิศตัวทำอย่างสุดกำลังไม่ขาดไม่เกิน ทำให้ผมได้เห็นคำตอบ และก่อคำถามในบางสิ่ง สาระสำคัญที่ผมได้รู้ มันไม่ใช่สีขาวหรือดำเสมอไป

พวกเรารักแตงโม และผมก็คิดว่าไม่มีใครรักแตงโมมากไปกว่าคุณแม่แล้ว ผมสัมผัสได้จริงๆ มันอาจไม่เหมือนกับความคาดหวังจากสังคมที่อยากเห็นทิศทางและการแสดงออกในแบบที่พวกเขาต้องการ แต่ผมก็ยังคงเชื่อแบบนั้นจากการได้นั่งมองจ้องตาและฟังคุณแม่เล่าถึงแตงโมตอนเด็ก ตอนโต และตอนกลับไปสู่ฟ้าสวรรค์ มันไม่ใช่เรื่องโกหกใดๆ

คำว่าความยุติธรรมที่คุณแม่อยากเห็นผมก็เชื่อว่าคุณแม่ต้องการแบบนั้นจริงๆ และผมก็รู้ได้ว่าคุณแม่เหนื่อยขนาดไหน ทั้งคดี และกับสังคมออนไลน์ มันไม่ง่ายและมันคือเรื่องจริงที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องถูกจ้องมองและคาดหวังจากคนนับล้าน

มากกว่านั้นเราไม่ได้เป็นแค่ความสัมพันธ์ในเรื่องคดีของแตงโม แต่เราเป็นพี่น้องในพระคริสต์ คนบาปที่กำลังถูกสร้างขึ้นใหม่ พวกเราที่พร้อมจะช่วยเหลือ หนุนใจ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ และที่สำคัญ เราจะไม่ตัดสินชีวิตของใครว่าถูกหรือผิด เพราะนั้นไม่ใช่หน้าที่ของเราแต่เป็นหน้าที่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น

เชื่อในความรักของแม่

และเชื่อในความยุติธรรมของพระองค์

แม่อย่าลืมนัดที่เราจะไปทานข้าวกันนะ ผมไม่อยากให้คุณแม่แอบออกไปกินข้าวดึกๆคนเดียวแบบเหงาๆ

ขอพระเจ้าอวยพรครับ