posttoday

แม่ลั่นไม่เห็นด้วยโอนคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ เชื่อคลิปว่ายน้ำไม่ใช่เรื่องจริง

22 มีนาคม 2565

คุณแม่แถลงข่าวไม่เห็นด้วย รสนา-ทนายนกเขา ยื่นโอนคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ ชี้จะทำให้วุ่นวายยุ่งเหยิงไปใหญ่ ลั่นไม่เชื่อคลิปแตงโมว่ายน้ำครึ่งชั่วโมงหลังตกเรือ

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 ความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ หลังจากที่ น.ส.รสนา โตสิตระกูล พร้อม นายนิติธร ล้ำเหลือ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้รับเป็นคดีพิเศษ

ล่าสุด นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้แถลงข่าวพร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ โดยระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการยื่นดีเอสไอ ให้โอนคดีแตงโมไปเป็นคดีพิเศษ เพราะจะทำให้ยุ่งเหยิงวุ่นวายไปมากกว่าเดิม เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวตได้ทำคดีมาเยอะแล้ว และส่วนตัวได้เห็นการทำงานของตำรวจว่ามีการทำสำนวนอย่างละเอียดรอบคอบ

แม่ของนักแสดงสาวกล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าคดีลูกสาวไม่ซับซ้อน ซึ่งขณะนี้ตำรวจทำใกล้จบแล้ว หากนับหนึ่งใหม่จะยุ่งเหยิงไปใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่มีการมาประสานกับตน

"ตอนนี้เหนื่อยแล้ว จากนี้ขอให้ไม่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีเพราะเรามีทนายเดชาอยู่แล้ว"แม่แตงโม กล่าว

แม่แตงโม ยังกล่าวถึงกรณีคลิปที่มีการอ้างว่า แตงโมว่ายน้ำครึ่งชั่วโมงหลังตกเรือ โดยระบุว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่เรื่องจริง เพราะแตงโมมีบาดแผลใหญ่มีไวน์ในร่างกาย ไม่น่าจะสามารถว่ายน้ำได้นานขนาดนั้น

แม่แตงโม กล่าวด้วยว่า ปอกับโรเบิร์ต ได้พูดไว้ก่อนบวชว่า หลังจากบวชจะสารภาพทั้งหมด ข้อนี้สำคัญแม่จะจำไว้ว่าเขาจะพูดอะไร พร้อมยืนยันว่า ปัจจุบันไม่ได้เงินจากปอและโรเบิร์ตสักบาทเดียว เพราะยังมีขั้นตอนอีกมาก

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า เมื่อผู้เสียหายคือ แม่แตงโม ไม่ประสงค์ให้โอนย้ายไปเป็นคดีพิเศษ รวมทั้งเป็นคดีประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่ใช่คดีอาชกรรมร้ายแรง ดีเอสไอก็ไม่ควรนำเข้าคณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณา