posttoday

ใบพัดเรือหลุดจมน้ำ ขณะตร.เตรียมจำลองเหตุการณ์

02 มีนาคม 2565

เกิดเหตุใบพัดเรือสปีดโบ๊ท หลุดตกจมไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะตำรวจเตรียมนำเรืออกแล่นจำลองเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่แจงเก็บหลักฐานบนใบพัดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 65 เวลา 17.30 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เดินทางมาที่ อู่ต่อเรือเอ็นบีซี ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี เพื่อนำเรือสปีดโบ้ตลำเกิดเหตุออกแล่นตามข้อมูลที่ได้จากจีพีเอสของเรือ ซึ่งมีทั้งเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางและความเร็วเรือ

การนำเรือออกแล่นจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงในครั้งนี้ เพื่อเทียบกับคำให้การของพยานบนเรือ รวมทั้งดูสภาพแวดล้อมทั้งความแรงของน้ำ และสภาพจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าหน้าที่นำเรือลงน้ำและสตาร์ทเครื่องยนต์ ปรากฏว่าใบพัดเรือได้หลุดและตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้นจึงได้มีการติดตั้งใบพัดใหม่เพื่อทดแทนก่อนจะนำเรือออกไปแล่น โดยผบช.ภ.1 พร้อมทีมสอบสวนชุดใหญ่ได้โดยสารไปกับเรือลำเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า ได้มีการตรวจสอบและเก็บหลักฐานบริเวณใบพัดเรือไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และสาเหตุของใบพัดหลุดเกิดจากการนำมาใส่คืนผิดด้าน หลังจากที่ถอดไปตรวจสอบ ทำให้ใบพัดหลุดเมื่อสตาร์ทเครื่อง