posttoday

กดไลค์รัวๆ “ฟลุค เกริกพล” ซัดรัฐบาลปมโควิด-19 เงินหายไปไหนหมด?

05 เมษายน 2563

ทำไมดาราต้องบริจาคเงินช่วยเหลือ!? “ฟลุค เกริกพล” ซัดหนักปมโควิด-19

ทำเอาหลายคนต่างเข้ามากดไลค์รัวๆ หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม “ฟลุค เกริกพล” ได้ออกมาไลฟ์พูดถึงรัฐบาลกับหารแก้ปัญหาโควิด 19 ที่เปิดรับบริจาคเงินจากประชาชน พร้อมถามกลับเงินไปไหนหมด

หลังจากที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว ในวันที่ 3 เมษายน 2563 โดยสั่งห้ามประชาชนออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. หากฝ่าฝืนจะถูกโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท เพื่อลดอัตราการแพร่เชื้อโคโรนาไวรัส โดยมีช่วงหนึ่งทางหนุ่ม “ฟลุค” ได้วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ที่ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ รัฐบาลจะต้องออกมารับบริจาคเงินจากประชาชนอยู่เสมอ ทั้งที่ความจริงแล้วรัฐมีเงินงบประมาณ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัยที่มีไม่เพียงพอ ไม่เข้าใจว่าเหตุใดรัฐบาลจึงบอกว่าหาไม่ได้ แม้แต่ดารายังหาได้ 

"รัฐบาลยังต้องขอรับบริจาคเงินจากประชาชนอยู่เลย ผมว่าทำไมรัฐบาลต้องมารอสิ่งเหล่านี้ ทำไมรัฐบาลต้องรอให้มีคนนำร่อง อย่างผมก็ไปบริจาคหน้ากาก Face Shield แล้วกำลังหาทุนไปบริจาคตามโรงพยาบาล คำถามก็คือ ทำไมไม่คิดว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลหรือเปล่า มันเป็นหน้าที่ของดาราหรือ? เป็นหน้าที่ของคนมีจิตกุศลต้องมาทำให้เหรอ มันไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลหรือ

แล้วงบประมาณที่มีอยู่ตั้งเยอะตั้งแยะ แต่สิ่งเหล่านี้กลับทำไม่ได้ ไม่ได้จะว่า แต่รู้สึกงง! ทำไมไม่เตรียมให้พอ ทำไมดารากลับหามาได้ เพราะเรายังหาได้เลย ถ้ารัฐบาลบอกว่า หาไม่ได้ ไม่มีตังค์ ที่แน่ๆ คุณมีตังค์มากกว่าเราแน่ๆ แล้วถ้าบอกว่าหาไม่ได้ น้องลี (นาตาลี เจียรวนนท์) ยังหาได้เลย ไปค้นหามาได้ พวกเราเป็นดารา ยังหามาได้เลย คุณเป็นรัฐบาลหาไม่ได้ ได้ไง? นี่คือเรื่องที่ผมไม่เข้าใจ ต้องให้ทุกอย่างมาจากการบริจาคเหรอวะ ทุกเรื่องต้องมาให้ทุกคนบริจาค ตั้งแต่เรื่องน้ำท่วม ก็ต้องมาบริจาค เรื่องนี้ก็ต้องมาบริจาคอีกแล้ว ทำไมอ่ะ เงินเยอะแยะ เอาไปทำอะไรหมด ไม่เข้าใจตรงนี้จริงๆ" และงานนี้มีหลายคนต่างเข้ามาชื่นชมหนุ่ม “ฟลุค” ที่กล้าออกมาพูด

 กดไลค์รัวๆ “ฟลุค เกริกพล” ซัดรัฐบาลปมโควิด-19 เงินหายไปไหนหมด?

 กดไลค์รัวๆ “ฟลุค เกริกพล” ซัดรัฐบาลปมโควิด-19 เงินหายไปไหนหมด?

 กดไลค์รัวๆ “ฟลุค เกริกพล” ซัดรัฐบาลปมโควิด-19 เงินหายไปไหนหมด?